VnReview
Hà Nội

Apple bị xử thua tại tòa sơ thẩm Trung Quốc

Công ty Trung Quốc Proview tuyên bố họ đã giành phần thắng trong cuộc tranh chấp tên iPad với Apple, trong đó tòa án phán quyết các cửa hàng nên dừng bán iPad ở Trung Quốc.

Bài liên quan:

>> "Sát thủ" đích thực của iPad

>> iPad bị tịch thu ở Trung Quốc

iPad

Theo hãng tin AP, ông Xie Xianghui, một luật sư của công ty Proview Technology Thâm Quyến cho biết tòa sơ thẩm ở Huệ Châu, một thành phố thuộc tỉnh Quảng Đông, hôm thứ Sáu tuần qua đã ra phán quyết rằng các nhà phân phối nên dừng bán iPad ở Trung Quốc.

Phán quyết này cũng đã được đưa tin rộng rãi trên báo chí Trung Quốc. Nó có thể không có tác động rộng lớn, theo AP. Trong cuộc chiến pháp lý với Apple, Proview đang sử dụng các vụ kiện ở một số địa phương và cũng yêu cầu các nhà chức trách về thương mại ở 40 thành phố chặn bán iPad.

Hôm nay, Apple ra một thông cáo, trong đó nói rằng vụ án của họ vẫn đang treo ở Trung Quốc đại lục. Hãng đã kháng cáo lên tòa án tối cao ở Quảng Đông về phán quyết thiên vị Proview.

Apple khăng khăng họ nắm quyền thương hiệu đối với iPad ở Trung Quốc và cáo buộc Proview nuốt lời. Còn Proview cáo buộc Apple không trung thực khi họ mua quyền với tên iPad từ công ty con Đài Loan của Proview mà họ không hay biết.

Cho đến nay, iPad đã bị rút khỏi kệ bán hàng ở một số thành phố ở Trung Quốc nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy hành động này sẽ lan ra trên toàn quốc.

Nam Anh

Chủ đề khác