VnReview
Hà Nội

Apple "kết liễu" Google Maps trên iOS

2 năm sau khi ngừng sử dụng Google Maps làm ứng dụng bản đồ mặc định trên iOS, Apple đã chính thức gỡ bỏ dịch vụ bản đồ này khỏi Find My iPhone – một trong số ít những ứng dụng Apple vẫn còn dùng tới Google Maps.

2 năm sau khi ngừng sử dụng Google Maps làm ứng dụng bản đồ mặc định trên iOS, Apple đã gỡ bỏ dịch vụ bản đồ này khỏi Find My iPhone – một trong số ít những ứng dụng Apple vẫn còn dùng tới Google Maps.

Hiện tại, phiên bản Find My iPhone (xác định vị trí iPhone/iPad được đăng ký theo Apple ID của bạn) trên nền web đã chuyển sang sử dụng Apple Maps thay vì Google Maps như trước đây. Như vậy, ngoài ứng dụng độc lập trên chợ iTunes, Apple đã xóa bỏ được gần như tất cả các sợi dây liên hệ giữa iOS và Google Maps.

Tuy vậy, trang chủ của Apple vẫn đang sử dụng Google Maps để hướng dẫn người dùng tới các cửa hàng Apple Store. Có lẽ, lý do Apple vẫn chưa dám loại bỏ Google Maps trong trường hợp này là do Apple Maps đã từng bị chỉ trích "dẫn sai đường gây nguy hiểm tính mạng".

Điều này cũng không có nghĩa rằng Google Maps sẽ không bị loại bỏ khỏi tất cả các trang web và dịch vụ mạng của Apple. Thậm chí, các tin đồn xuất hiện sau khi Apple đẩy mạnh tuyển dụng cho Apple Maps vào năm ngoái còn cho biết, dịch vụ bản đồ này sẽ được xây dựng để trở thành một giải pháp cạnh tranh với Google Maps trên nền web.

Dù đã ra mắt khá tồi tệ vào năm 2012, cho tới nay Apple Maps vẫn liên tục được đầu tư rất nhiều nhân tài từ các công ty nhỏ do Apple thâu tóm. Có lẽ, Apple không cần phải biến Apple Maps trở thành một sản phẩm hoàn thiện. Quả Táo chỉ cần xây dựng Apple Maps đủ tốt đến mức người dùng iOS không cần;phải tải Google Maps về mà thôi.

Việt Dũng

Theo 9to5Mac

Chủ đề khác