VnReview
Hà Nội

Samsung bị cướp số smartphone, tablet trị giá 36 triệu USD

Vào ngày thứ Hai (7/7) vừa qua, nhà máy của Samsung đặt tại thành phố Campinas (Brazil) đã bị một toán cướp có vũ trang tấn công, cướp đi 7 xe tải trở đầy thiết bị điện tử, trị giá 36 triệu USD.;

Samsung cướp 36 triệu USD brazil

Theo Android Authority, một nhóm 20 người đã đóng giả làm công nhân và lẻn vào khuôn viên nhà máy. Khoảng nửa đêm, nhóm tội phạm chia thành từng nhóm uy hiếp 200 công nhân mỗi nhóm, những công nhân này cũng bắt buộc phải tháo pin điện thoại ra khỏi máy nhằm tránh trường hợp gọi điện ra bên ngoài.

Nhóm cướp sau đó đã trốn thoát cùng với 7 xe tải chở đầy đồ điện tử của Samsung. Số hàng bị cướp trị giá 36 triệu USD gồm laptop, máy tính bảng và điện thoại.

Trong ba giờ tổ chức cướp thiết bị điện tử của Samsung, rất may không có ai bị thương và Samsung đang tích cực làm việc với cảnh sát để ngăn chặn vụ việc tương tự xảy ra lần nữa.

Phía cảnh sát cho rằng vụ cướp được thực hiện bởi những người làm việc trong nhà máy thực hiện bởi chúng biết rõ địa điểm cất giữ của các thiết bị cũng như cách xâm nhập vào nhà máy.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung bị cướp. Vào năm ngoái, Leonard Arrington đã bị buộc tội cướp có vũ trang 7 cửa hàng của nhà mạng T-Mobile tại Mỹ trong năm 2012. Arrington đã lấy đi rất nhiều thiết bị cao cấp trong cửa hàng, bao gồm cả những chiếc điện thoại Samsung.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác