VnReview
Hà Nội

Facebook tiếp nhận thực tập sinh... tuổi teen

Thực tập không chỉ dành cho sinh viên đại học nữa. Các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook và LinkedIn đang tuyển dụng những nhân viên thực tập ở độ tuổi rất trẻ, với ý tưởng biến những nhân tài tuổi teen thành nhân viên.

Facebook tiếp nhận thực tập sinh tuổi teen

Những nhân viên thực tập tại Silicon Valley đang nhận được mức lương rất cao, từ 5.000 đến 8.000 USD mỗi tháng. Một số hãng công nghệ khuyến khích những thanh niên tham gia thực tập trong khoảng thời gian mùa hè kết thúc trung học phổ thông và năm đầu đại học. Một số khác thậm chí còn muốn có những nhân viên thực tập trẻ hơn ví dụ như Oregon, hãng này từng thuê những nhân viên thực tập chưa tới tuổi học trung học phổ thông.

"Tôi cảm thấy tuổi tác không phải là trở ngại lớn, miễn là tôi có khả năng lập trình", James Anderson, một coder 15 tuổi cho biết. Tất nhiên cũng có nhiều mối lo ngại khi những nhân tố quá trẻ có thể làm ra nhiều tiền trong môi trường của người lớn. Đây là một sự kết hợp nguy hiểm, Justin Bieber là một ví dụ.

Trưởng bộ phận tuyển dụng toàn cầu của Facebook, Miranda Kalinowski, cho biết bà không quy định về tuổi tác cho nhân viên thực tập, nhưng "cố gắng ưu tiên tân sinh viên đại học và tuyển dụng từ các trường đại học". Google hoàn toàn không có nhân viên thực tập trẻ tuổi cỡ đó, họ muốn tuyển dụng những người đã hoàn thành khóa học tại các trường đại học.

Rõ ràng các hãng công nghệ không có ý bóc lột lao động trẻ em, tuy nhiên đây là một ý tưởng tiềm ẩn những mối đe dọa thực sự, bên cạnh những ích lợi từ kiến thức và sự nhiệt huyết của tuổi teen.

Hoàng Kỷ

Theo Engadget

Chủ đề khác