VnReview
Hà Nội

FPT mua 123mua của VNG với giá "hời"

Theo tin riêng của ICTnews,;chiều ngày 7/7, 123mua.vn - website TMĐT của VNG đã được bán cho Sendo của FPT.

Sendo của FPT mua lại 123mua của VNG với giá 5,5 tỷ đồng?

Trang website của sendo.vn

Các nguồn tin trao đổi với ICTnews cho biết, VNG bán luôn 123mua cho FPT, trong đó chuyển giao toàn bộ công nghệ và hệ thống. Tuy nhiên, về nhân sự thì sẽ không có trong thoả thuận này, điều đó có nghĩa không có một nhân sự nào của VNG chuyển qua làm cho Sendo của FPT.

Giá trị của thương vụ này theo nhiều thông tin là khoảng 5,5 tỉ đồng và theo nhiều người am hiểu trong ngành đây là một cái giá "rất hời" cho FPT.

Trang website của 123mua.vn

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, họ không hiểu hành động của FPT trong thương vụ này là gì, bởi ở mảng thương mại điện tử trong thời gian qua của VNG hoàn toàn không thành công. Họ đã tiến hành đóng cửa 123.vn, cắt giảm rất nhiều nhân sự ở mảng này và cũng có thông tin 123mua.vn không còn nằm trong kế hoạch của VNG do không đáp ứng được yêu cầu về doanh thu.

Tuy nhiên, những động thái gần đây của FPT cho thấy, họ đang muốn vươn lên vị trí số 1 trong lĩnh vực này, điển hình trước đây chủ tịch Sendo là ông Nguyễn Đắc Việt Dũng đã từng trả lời phỏng vấn ICTnews nói về mục tiêu này. Vì vậy họ xem 123mua của VNG là một đối thủ nặng kí, trong đó cả về traffic lẫn khách hàng, cho nên khi đối thủ bắt đầu đi xuống họ liền tiến hành mua lại. Điều này rất dễ hiểu, khi một công ty đang muốn vươn lên dẫn đầu, mua lại dự án thương mại điện tử của một công ty hàng đầu trong nước sẽ tạo được uy tín và vị thế của mình, chưa kể còn thu hút được thêm nhiều nhà đầu tư.

ICTnews cũng đã tiến hành liên hệ với VNG và cả FPT, đại diện các công ty này cho biết, nó sẽ được công bố vào ngày 9/7.

Theo ICTNews

Chủ đề khác