VnReview
Hà Nội

Microsoft rục rịch khai tử Windows Phone 7.8

Vào ngày 2/7 vừa qua, Microsoft đã gửi một thông báo mới nhất đến người dùng để "nhắc khéo" về các sản phẩm sắp bị ngừng hỗ trợ. Trong số này, Windows Phone 7.8 được công bố sẽ bị ngừng cập nhật đầu tháng 9.

Windows Phone 7.8 được Microsoft phát triển để xoa dịu những người dùng phiên bản 7.5 cũ kỹ không được nâng cấp lên Windows Phone 8. Tuy nhiên, mới đây Microsoft cũng đã quyết định chấm dứt hỗ trợ chính thức cho hệ điều hành này.

Theo thông báo chính thức nói trên, hỗ trợ chính thức cho Windows Phone 7.8 sẽ bị Microsoft khai tử vào ngày 9/9 tới đây. Điều này có nghĩa rằng sẽ không có bất cứ một bản cập nhật bổ sung tính năng nào dành cho Windows Phone 7.8. Thực tế, ngày Windows Phone 7.8 bị ngừng hỗ trợ đã được Microsoft công bố từ lâu, song một vài người dùng vẫn giữ hy vọng rằng phiên bản Windows Phone cũ có thể được hưởng "khoan hồng" như Windows XP và kéo dài tuổi đời thêm vài tháng.

Tuy vậy, Microsoft gần như chẳng quan tâm gì đến phiên bản cũ kỹ này của Windows Phone. Khi Windows Phone 8 vẫn còn đang gặp khó khăn chồng chất, tin buồn trên có thể không mấy ngạc nhiên với những người dùng còn bám trụ với WP7.

http://www.phonearena.com/news/It-is-confirmed-Windows-Phone-7.8-wont-receive-mainstream-support-after-September-9_id58010

Thông báo của Microsoft (bao gồm cả Windows 7 và Server 2008) cũng có thể được coi là một lời "nhắc khéo" khách hàng cần phải nâng cấp lên các phiên bản mới hơn.

Bù lại, Windows Phone 7.8 vẫn sẽ nhận được "hỗ trợ lâu dài" trong vòng 5 năm, tức vẫn được đón nhận các bản vá lỗi, nâng cấp bảo mật một cách miễn phí. Trong khoảng thời gian này, Microsoft sẽ không tiếp nhận bất cứ yêu cầu thay đổi thiết kế nào. Hy vọng người dùng phiên bản 7.8, vốn chiếm khoảng 17% số người dùng Windows Phone, sẽ thay máy để nâng cấp lên phiên bản mới hơn trước khi khoảng thời gian 5 năm trôi qua.

Windows Phone 7.8 là bản cập nhật cuối cùng dành cho các thiết bị Windows Phone 7, được phát hành vào đầu năm 2013 nhằm xoa dịu người dùng cũ do các thiết bị chạy WP7 không thể cập nhật lên Windows Phone 8. Một số tính năng được bản cập nhật 7.8 mang đến bao gồm ô Live Tile có thể thay đổi kích thước và màu sắc. Một số thiết bị nổi tiếng đang chạy Windows Phone 7.8 bao gồm Lumia 510, Lumia 610, Lumia 710, Lumia 800 và Lumia 900.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác