VnReview
Hà Nội

Doanh số HTC One M8 đang tụt dốc

Ra mắt vào cuối tháng 3, One M8 đã giúp HTC kinh doanh có lãi trở lại vào quý trước. Tuy nhiên, theo trang công nghệ Cnet, smartphone đầu bảng của hãng điện thoại Đài Loan đang đứng trước đà sụt giảm doanh số.

Theo đó, nguyên nhân được cho là là sự cạnh tranh gay gắt trong phân khúc smartphone cao cấp. Hơn nữa, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang tạo ra sức ép lớn, khiến doanh số của One M8 không được như ý muốn. Các đối thủ như Galaxy S5 của Samsung được ra mắt muộn hơn vào tháng 4 có thể đã cướp đi khách hàng của HTC. Thực tế, One M8 vẫn là một trong những thiết bị Android được giới công nghệ đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng người tiêu dùng cũng đồng ý với ý kiến này.

Phía HTC không đưa ra bình luận về thông tin này. Tuy vậy hãng điện thoại Đài Loan chắc hẳn cũng biết rằng thời điểm khó khăn nhất với One M8 vẫn đang chờ ở phía trước. Những đối thủ đáng gờm như LG G3 và iPhone 6 sẽ sớm xuất hiện trên thị trường. HTC có thể sẽ tung ra một thiết bị đầu bảng mới vào cuối năm nay, song khó có thể là chiếc One M8 Prime.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác