VnReview
Hà Nội

Vì sao Microsoft vẫn giữ Xbox dù liên tục thua lỗ?

Xbox One đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích sau màn ra mắt tồi tệ. Tuy nhiên mới đây, CEO Satya Nadella đã lên tiếng giải thích vì sao Microsoft vẫn cần có Xbox.

Sau màn ra mắt khá thất bại trước đối thủ PlayStation 4 của Sony, tương lai của Xbox One đã bị nhiều người ngờ vực. Mới đây, CEO Satya Nadella đã lên tiếng giải thích vì sao Microsoft vẫn cần có Xbox.

Microsoft đã phải từ bỏ cả chính sách bắt buộc kết nối Xbox One với Internet. Mới đây hãng đã phải ra mắt thêm một phiên bản không có cảm biến Kinect. Cho đến giờ, doanh số Xbox One vẫn chưa bằng doanh số PlayStation 4.

Trong suốt quá trình hoạt động, các sản phẩm Xbox đem lại không nhiều lợi nhuận cho Microsoft. Vào cuối năm ngoái, nhà phân tích Rick Sherlund của công ty tài chính Nomura và nhà đồng sáng lập Paul Allen của Microsoft đã kêu gọi công ty phần mềm số 1 thế giới bán bộ phận Xbox.

Tuy vậy, trong bức thư nêu rõ tôn chỉ hoạt động của thời kỳ mới, CEO Satya Nadella đã chỉ rõ vai trò đặc biệt của Xbox trong các dòng sản phẩm của Microsoft. Ông cũng lý giải vì sao việc giữ lại Xbox là rất quan trọng đối với tương lai của Microsoft trong thị trường tiêu dùng.

"Trong một thế giới đặt di động lên hàng đầu, hạng mục lớn nhất trong cuộc sống số, tính bằng cả thời gian và tiền bạc bỏ ra, chính là game. Microsoft sẽ tiếp tục sáng tạo mạnh mẽ và đem đến niềm vui cho game thủ với Xbox. Xbox là một trong những thương hiệu người tiêu dùng được yêu quý nhất, với cộng đồng online và dịch vụ ngày càng lớn mạnh".

Sau màn ra mắt khá thất bại trước đối thủ PlayStation 4 của Sony, tương lai của Xbox One đã bị nhiều người ngờ vực. Mới đây, CEO Satya Nadella đã lên tiếng giải thích vì sao Microsoft vẫn cần có Xbox.

Có thể dễ dàng thấy được vì sao luận điểm của Nadella là có cơ sở. Bởi dù có doanh số thấp hơn PS4 thì Xbox One vẫn đem lại thành công cho Microsoft với lượng người dùng đông đảo. Quan trọng hơn, Xbox là một thành phần quan trọng của Microsoft vì công nghệ được phát triển từ Xbox sẽ giúp ích rất nhiều cho các sản phẩm khác của gã khổng lồ phần mềm:

"Chúng ta được hưởng lợi khi công nghệ từ mảng game được dùng trong công việc: từ đồ họa cốt lõi và giao diện NUI trên Windows, công nghệ nhận diện giọng nói trong Skype, công nghệ camera Kinect trên Windows, giả lập GPU bằng công nghệ đám mây Azure" – tất cả đều đến từ Xbox. "Nói tóm lại, chúng ta sẽ tiếp tục sáng tạo và tiếp tục gia tăng lượng fan của Xbox, cũng như tăng thêm giá trị kinh doanh cho Microsoft".

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác