VnReview
Hà Nội

Facebook chuyển sang bán vật phẩm trong game

Game và vật phẩm trong game là một trong những nguồn thu chính của các cửa hàng ứng dụng. Bởi vậy, Facebook sẽ tập trung những quảng cáo của mình vào mặt hàng béo bở này.

Game và vật phẩm trong game là một trong những nguồn thu chính của các cửa hàng ứng dụng. Bởi vậy, Facebook sẽ tập trung nỗ lực quảng cáo của mình vào mặt hàng tương đối mới mẻ này.

Vào ngày thứ năm (10/7) vừa qua, Facebook cho biết sẽ ra mắt một hệ thống quảng cáo mới cho phép các nhà phát triển ứng dụng có thể bán vật phẩm game thông qua các quảng cáo ngay trên trang của Facebook. Thông thường, các quảng cáo này có thể xuất hiện trên bảng tin (News Feed) hoặc trong mục quảng cáo trên góc phải màn hình.

Nhìn từ góc độ thương mại, có thể dễ dàng hiểu được vì sao Facebook lại thực hiện bước đi này: năm ngoái, người tiêu dùng chi tới 16 tỷ USD vào các ứng dụng di động. 70% trong con số khổng lồ này được dành cho game.

Bởi vậy, nếu tập trung vào game, Facebook có thể gia tăng đáng kể lợi nhuận quảng cáo, vốn là nguồn thu chính của công ty. Nhờ tập trung đúng đắn vào smartphone và tablet, doanh thu quảng cáo từ thị trường di động của Facebook hiện tại đang chiếm tới 59% tổng doanh thu quảng cáo.

Game và vật phẩm trong game là một trong những nguồn thu chính của các cửa hàng ứng dụng. Bởi vậy, Facebook sẽ tập trung nỗ lực quảng cáo của mình vào mặt hàng tương đối mới mẻ này.

Tiềm năng của dịch vụ mới cũng là rất lớn. Theo thử nghiệm, có tới 10% người dùng nhận được quảng cáo click vào đường dẫn, và khoảng một nửa trong số này đã bỏ tiền ra mua vật phẩm. "Các nhà phát triển game trên Facebook hiện đã có thể quảng bá cho vật phẩm ảo, ví dụ như gói nâng cấp, và gamer có thể mua gói hàng này trực tiếp từ quảng cáo và chơi game ngay lập tức", Pin Lu, một trong số các kỹ sư Facebook tham gia phát triển hình thức quảng cáo mới cho biết.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác