VnReview
Hà Nội

Intel, Samsung sáng lập liên minh Internet of Things

Intel, Samsung và Broadcom là những thành viên sáng lập của Open Interconnect Consortium (OIC). OIC sẽ cạnh tranh trực tiếp với liên minh AllSeen do Qualcomm dẫn đầu trong việc định hình các tiêu chuẩn cho IoT.

Open Interconnect Consortium của Intel và Samsung sẽ cạnh tranh trực tiếp với Liên minh AllSeen do Qualcomm dẫn đầu trong việc định hình các tiêu chuẩn cho IoT.

Các ông lớn công nghệ gồm Intel, Broadcom và Samsung đã cùng bắt tay xây dựng một liên hiệp phi lợi nhuận có tên Open Interconnect Consortium (OIC - Liên minh Liên kết Mở). Mục đích của OIC sẽ là phát triển các tiêu chuẩn và chứng nhận cho các thiết bị Internet of Things.

Các công ty tham gia OIC sẽ đóng góp những mã nguồn mở để các nhà phát triển có thể tạo ra những gói phần mềm phục vụ cho việc liên lạc và thông báo giữa các thiết bị trong IoT như thiết bị di động, remote điều khiển, thiết bị đeo, đồ gia dụng và các bộ cảm biến khác.

Mới vài tháng trước, LG, Qualcomm, Panasonic và SHARP đã bắt tay thành lập một liên minh có tên AllSeen Alliance với mục đích giống hệt như OIC. Trong năm nay, OIC sẽ phát triển ra các phần mềm mã nguồn mở để cạnh tranh với nền tảng AllJoyn của AllSeen. Định hướng của Intel khi thành lập OIC là theo đuổi các chiến lược khác với AllSeen: chú trọng bảo mật và xác thực danh tính.

Lợi thế của OIC so với AllSeen là các thành viên sẽ có quyền kiểm soát tầm nhìn tương lai của Internet of Things tốt hơn, do mỗi thành viên của tổ chức này đều có thể tham gia phát triển phần mềm cho OIC. Hiện tại, nền tảng AllJoyn của AllSeen vẫn do Qualcomm là nhà phát triển chính.

Open Interconnect Consortium của Intel và Samsung sẽ cạnh tranh trực tiếp với Liên minh AllSeen do Qualcomm dẫn đầu trong việc định hình các tiêu chuẩn cho IoT.

Trào lưu IoT đang trở thành một trong những xu hướng "hot" nhất hiện nay. Với IoT, tất cả các thiết bị điện và điện tử như tủ lạnh, bóng đèn hay máy đo nhiệt độ đều sẽ được kết nối với nhau thông qua Bluetooth hay Wi-Fi. Cả OIC và AllSeen đều cùng muốn tạo ra một ngôn ngữ chung cho các thiết bị mới để chúng có thể kết nối và phối hợp hoạt động.

Trước sự kiện này, Doug Fisher, quản lý cao cấp của mảng phần mềm và dịch vụ Intel cho biết: "Nếu không tuân theo các tiêu chuẩn, bạn sẽ làm chậm quá trình phổ biến IoT".

Về phần mình, Qualcomm tỏ rõ thái độ khó chịu trước sự ra mắt của một liên minh cạnh tranh. Phó chủ tịch Rob Chandhok của Qualcomm khẳng định với CNET rằng việc; ra mắt một liên minh mới cho Internet of Things sẽ cản trở quá trình tạo ra một ngôn ngữ đồng nhất cho các thiết bị kết nối.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác