VnReview
Hà Nội

Thua kiện, Apple tìm cách "đâm lén" Google

Sau khi bị buộc phải bồi thường hàng chục triệu USD cho các ông bố bà mẹ lỡ để con mua vật phẩm trong game, Apple quyết định biến thua thành thắng bằng cách buộc Google phải chịu thực hiện một khoản bồi thường tương tự.

Sau khi bị buộc phải bồi thường hàng chục triệu USD cho các ông bố bà mẹ lỡ để con mua vật phẩm trong game, Apple đã quyết định sẽ buộc Google phải chịu thực hiện một khoản bồi thường tương tự.

Luật sư trưởng Bruce Sewell của Apple vừa qua đã viết một bức thư gửi tới Ủy ban Viễn thông Liên bang Hoa Kỳ FTC để "mách lẻo" về chu trình mua bán bên trong ứng dụng do Google thực hiện trên Android. Theo cáo buộc của Apple, Google cho phép trẻ được thoải mái mua nội dung bên trong ứng dụng trong vòng 30 phút sau khi người lớn đã nhập mật khẩu.

"Tôi nghĩ hành vi này là đáng chú ý, nếu như các ông chưa từng theo dõi nó", bức thư của Sewell gửi FTC cho biết. Theo vị luật sư này, những đứa trẻ không bị bố mẹ theo dõi sẽ tiêu tiền "như một thủy thủ say xỉn".

Hiện tại, cả FTC lẫn Apple và Google đều chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc. Song, rất có thể Google sẽ bị điều tra giống như Apple và Amazon về cách thực thi mua bán bên trong ứng dụng.

Vào tháng Giêng vừa qua, Apple cũng đã bị FTC phạt 32,5 triệu USD vì cho phép trẻ em mua vật phẩm trong ứng dụng trong vòng 15 phút sau khi nhập mật khẩu. Ngay cả khi Apple đã thay đổi điều khoản để buộc người dùng phải nhập mật khẩu mỗi lần mua vật phẩm, FTC vẫn bắt nhà sản xuất iPhone phải trả lại 34,5 triệu USD cho những người đã bị ảnh hưởng trước đó.

Chủ tịch Edith Ramirez tuyên bố vụ kiện Apple là "một thắng lợi cho người tiêu dùng", song rõ ràng cả Google và Amazon sẽ cùng là những người thua cuộc trong vụ việc này. Nếu Google bị phạt vì lời "mách" của Apple, mối quan hệ giữa 2 công ty sẽ càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Trong thời gian vừa qua, Apple đã thực hiện những bước cuối cùng để loại bỏ Google Maps – dịch vụ Google cuối cùng được Quả táo sử dụng trước khi "thánh chiến Android" nổ ra.

Lê Hoàng

Theo The Inquirer

Chủ đề khác