VnReview
Hà Nội

Sàn giao dịch Bitcoin "ngang nhiên" ra mắt tại Việt Nam

Mặc dù Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) chưa chấp nhận việc đăng ký các website mua bán bitcoin tại Việt Nam nhưng sàn giao dịch trực tuyến đồng tiền ảo Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam có tên gọi VBTC vẫn "ngang nhiên" ra mắt.

 

 

Giao diện sàn giao dịch trực tuyến đồng tiền ảo Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam

Giao diện sàn giao dịch trực tuyến đồng tiền ảo Bitcoin đầu tiên tại Việt Nam

Sàn giao dịch được điều hành bởi Công ty TNHH VBTC (Việt Nam) và Bit2C, một công ty Bitcoin có trụ sở tại Israel. Bà Nguyễn Trần Bảo Phương, Giám đốc điều hành Công ty TNHH VBTC Việt Nam cho biết, sàn giao dịch trực tuyến VBTC chạy phiên bản thử nghiệm từ cuối tháng 6/2014 và được ra mắt chính thức cho cộng đồng kể từ ngày 9/7, cho phép mua bán số lượng không giới hạn Bitcoin tại Việt Nam.

Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, công ty TNHH VBTC Việt Nam đã gửi thông báo tới Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đăng ký trang web www.bitcoinvietnam.com.vn hoạt động theo mô hình sàn giao dịch, cho phép người tham gia trao đổi, mua bán bitcoin theo thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng.

Tuy nhiên, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin đã từ chối hồ sơ thông báo của website này với lý do, "việc thông báo website chỉ áp dụng đối với các website thương mại điện tử bán hàng, trên đó người bán phải cung cấp thông tin cho khách hàng để có thể xác định chính xác các đặc tính của hàng hóa, dịch vụ khi quyết định giao kết hợp đồng. Hiện tại tiền ảo Bitcoin chưa được quy định là hàng hóa hay dịch vụ trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, không thuộc đối tượng điều chỉnh của Nghị định 52/2013/NĐ-CP".

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin khi đó cũng cho biết, không chấp nhận việc thông báo, đăng ký các website mua bán Bitcoin như website thương mại điện tử bán hàng hay sàn giao dịch thương mại điện tử, do việc sở hữu và sử dụng Bitcoin như một loại tài sản tiềm ẩn nhiều rủi ro và không được pháp luật bảo vệ.

Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin, ông Trần Hữu Linh cho biết, Sàn giao dịch bitcoin VBTC không phải là sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo VnEconomy

Chủ đề khác