VnReview
Hà Nội

CEO Apple ca ngợi iPad, dìm hàng đối thủ

CEO Apple, ông Tim Cook ca ngợi thành công của iPad, tuyên bố máy tính bảng sẽ sớm phổ phiến hơn laptop và PC.

Tim Cook iPad

Theo báo Anh Guardian, tại một hội nghị do Goldman Sachs tổ chức mới đây, ông Tim Cook nói ngay từ ngày đầu tiên bán ra máy tính bảng iPad, Apple đã nghĩ thị trường máy tính bảng sẽ lớn hơn thị trường PC và vấn đề chỉ còn là thời gian mà thôi.

"Bây giờ tôi cảm thấy điều đó còn mạnh mẽ hơn cả lúc đó", ông Cook nói.

Apple đã bán được 55 triệu chiếc iPad và dự kiến ra mắt mẫu iPad mới vào tuần đầu tiên của tháng Ba. Các đối thủ cạnh tranh của Apple đã vội vã ra mắt máy tính bảng của mình kể từ khi iPad đầu tiên xuất hiện trong năm 2010 nhưng cho đến nay, chưa sản phẩm nào bán chạy như iPad.

Ông không coi các máy tính bảng Android là đối thủ của mình. Nhiều ứng dụng ư? Ông chưa thấy có máy tính bảng nào mà có đến qua 100 ứng dụng. Nhưng ông lại thừa nhận Kindle Fire (cũng dùng hệ điều hành Android) của Amazon là "một đối thủ khác". Có điều, ông ngụ ý là Kindle Fire chỉ là máy tính bảng có tính năng hạn chế và rằng có điều gì đó mà đối tượng khách hàng của Apple không muốn.

Ông Cook nói thành công của iPad đến bởi nhờ hệ sinh thái hiện có của Apple. Người tiêu dùng quen với giao diện iOS qua việc sử dụng iPhone và có một loạt nội dung có sẵn từ iTunes Store.

"iPad đã đứng trên vai của tất cả mọi thứ đến trước nó", ông Cook tuyên bố.

Nam Anh

Chủ đề khác