VnReview
Hà Nội

Doanh số Galaxy S5 thua xa iPhone 5s và Galaxy S4

Vào tháng 5, Samsung tuyên bố rằng Galaxy S5 là chiếc smartphone có màn ra mắt thành công nhất của hãng, vượt qua Galaxy S4 với khoảng cách 10% về doanh số trong tháng đầu tiên.

Tuy nhiên, thực tế có vẻ như Samsung vẫn chưa đạt được kết quả ấn tượng như mong đợi. Thị trường smartphone đã mở rộng đáng kể sau một năm và mặc dù Galaxy S5 có doanh số tháng đầu tiên cao hơn người tiền nhiệm, khoảng cách 10% vẫn bị coi là tầm thường. Dự báo doanh số kém cỏi của Samsung trong quý II gần như đã báo hiệu rằng đầu tàu Galaxy S đang đi chệch hướng.

Theo dữ liệu nghiên cứu của hãng Counterpoint thực hiện trên 35 thị trường chiếm tới 90% doanh số toàn cầu, doanh số của iPhone 5s đã bỏ xa Galaxy S5 tính đến tháng 5/2014, chỉ 2 tháng sau khi smartphone của Samsung lên kệ. Theo đó, Apple đã bán được 7 triệu chiếc iPhone 5s đến tay khách hàng, trong khi con số này của Galaxy S5 chỉ là 5 triệu chiếc. Trong khi đó, vào cùng thời điểm trong năm ngoái Galaxy S4 cũng đã bán được 7 triệu chiếc.

doanh số Galaxy S5 thua iPhone 5s

Theo Tom Kang, một nhà phân tích của Counterpoint, doanh số trong tháng 6 của Galaxy S5 có lẽ cũng chỉ dừng lại ở 5 triệu chiếc. Danh sách 10 smartphone bán chạy nhất trong tháng 5/2014 bao gồm:

- Apple iPhone 5s

- Samsung Galaxy S5

- Samsung Galaxy S4

- Samsung Galaxy Note 3

- Apple iPhone 5c

- Apple iPhone 4S

- Xiaomi Mi 3

- Samsung Galaxy S4 Mini

- Xiaomi Hongmi Redrice

- Samsung Galaxy Grand 2

Trong dự đoán của công ty trong quý II, Samsung cho rằng nguyên nhân sụt giảm doanh thu là do các vấn đề về nguồn cung và sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc giá rẻ, đặc biệt là ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu dữ liệu của Counterpoint là chính xác, Samsung cũng nên lo lắng về sức hấp dẫn đang ngày càng giảm của Galaxy S5, con gà đẻ trứng vàng cho hãng.

Apple nhiều khả năng sẽ tung ra 2 phiên bản màn hình lớn của iPhone vào mùa thu tới. Đây được coi là bước đi đánh vào một trong những điểm nổi trội nhất vốn được Samsung khai thác trong nhiều năm qua. Tất nhiên, Samsung không thể ngồi yên trước Apple. Công ty điện thoại Hàn Quốc có thể sẽ tung ra chiếc Galaxy Alpha, một thiết bị cao cấp vỏ kim loại cùng với Galaxy Note 4 vào cuối mùa hè này.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác