VnReview
Hà Nội

IBM tham gia viết ứng dụng doanh nghiệp cho iPhone/iPad

Từng một thời nâng đỡ cho Microsoft đến với thành công, IBM sẽ trở thành đối tác lớn nhất của Apple khi chinh phục thị trường ứng dụng doanh nghiệp.

Từng một thời nâng đỡ cho Microsoft đến với thành công, IBM sẽ trở thành đối tác lớn nhất của Apple khi chinh phục thị trường ứng dụng doanh nghiệp.

CEO Ginni Rometty của IBM (trái) và CEO Tim Cook của Apple (phải) trong ngày công bố mối quan hệ làm ăn mới

Theo một thỏa thuận mới được IBM và Apple ký kết, IBM sẽ trở thành nhà phát triển ứng dụng lớn nhất cho các thiết bị iOS. Các giải pháp doanh nghiệp của IBM sẽ được xây dựng từ đầu cho iPhone và iPad, nhờ đó IBM có thể tối ưu dịch vụ đám mây của mình cho iOS trên các lĩnh vực "quản lý thiết bị, bảo mật, phân tích dữ liệu và tích hợp di động".

Đồng thời, dịch vụ bảo hành AppleCare trên mảng khách hàng doanh nghiệp cũng sẽ được IBM tham gia xây dựng. Quá trình kích hoạt, nguồn cung và quản lý thiết bị iOS sẽ được "Big Blue "(biệt danh của IBM) thực hiện. Nền tảng mới có tên gọi "IBM MobileFirst for iOS" sẽ giúp gia tăng mức độ sử dụng iOS trong môi trường kinh doanh. Theo số liệu thống kê cũ, hiện nay có 98% công ty trong top Fortune 500 sử dụng iOS.

Như vậy, rất nhiều dòng iPhone và iPad mới sẽ ra mắt với các giải pháp của IBM cài đặt sẵn. Mục tiêu của Apple là xâm chiếm mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường doanh nghiệp – mảng thị trường mà Microsoft vẫn làm chủ hiện nay. Dự kiến, trong năm 2015, các thiết bị iOS có sự góp mặt trực tiếp của IBM sẽ ra mắt trên các mảng y tế, ngân hàng, du lịch và vận tải, viễn thông và bảo hiểm.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác