VnReview
Hà Nội

Nhà sản xuất Gorilla Glass tung video "đánh phủ đầu" sapphire

Sau khi màn hình chất liệu sapphire của iPhone 6 thu hút sự chú ý đông đảo của cả cộng đồng công nghệ, Corning – công ty đứng đằng sau Gorilla Glass, đang đứng trước nguy cơ sụt giảm doanh thu trầm trọng.

Giải pháp mà Corning đưa ra là một đoạn video "tuyên chiến". Trong đoạn video mới thực hiện, nhà sản xuất này đã so sánh giữa chất liệu sapphire và kính Gorilla. Kết quả thu được không có gì nằm ngoài tầm dự đoán: kính Gorilla (trong thử nghiệm của Corning) có thể chịu lực gấp 2 lần sapphire.

Tuy vậy, do đây là một đoạn quảng cáo do chính Corning thực hiện, người xem chưa thể kết luận được liệu loại "sapphire thường" mà nhà sản xuất này sử dụng có chất lượng tương đồng với kính sapphire trên iPhone 6 hay không. Nếu chất liệu sapphire được Apple sử dụng thành công, các nhà sản xuất khác sẽ sớm theo chân Quả táo.

Thông thường, các nhà sản xuất sẽ không có lý do gì để công kích một sản phẩm cạnh tranh thậm chí còn chưa được xác nhận chính thức. Trong khi nội dung đoạn video của Corning không có gì đáng bất ngờ, thời điểm mà nhà sản xuất này tung ra đoạn video gần như chắc chắn đã xác nhận sự có mặt của chất liệu sapphire trên iPhone 6.

Có lẽ, hợp đồng cung cấp kính Gorilla cho Apple đã bị cắt bỏ, và Corning buộc phải vội vàng tung ra đoạn video này để bảo vệ mình trước khi mất nốt các đối tác còn lại. Hãy cùng chờ đến tháng 9 (khi iPhone 6 ra mắt) để có câu trả lời cuối cùng về chất lượng của kính sapphire trên smartphone.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác