VnReview
Hà Nội

"Smartphone bảo mật nhất thế giới" tung đòn trả đũa BlackBerry

Sau khi chế nhạo "smartphone bảo mật nhất thế giới" Blackphone là thiết bị "không thể chấp nhận được" trong giới doanh nghiệp, hãng điện thoại BlackBerry đã phải hứng chịu đòn trả đũa từ đối thủ cạnh tranh.

Tuần trước, BlackBerry đã đăng tải một bài blog, cho rằng Blackphone chỉ có thể đem tới tính năng bảo mật cho người dùng cá nhân và không thể cạnh tranh với "Dâu đen" ở mảng doanh nghiệp. Blackphone đã không để yên chuyện này và lập luận rằng không giống như BlackBerry, họ có thể tạo ra những chiếc smartphone an toàn mà thực sự người dùng muốn mua.

blackphone BlackBerry

Trong bài viết của mình, Blackphone mỉa mai BlackBerry vì đã cho ra mắt Playbook, Z10, Q10 và những thiết bị khác mà lại không thể bán được. Blackphone gọi Passport là "cơ hội cuối cùng để BlackBerry có thể phục hồi ở mảng phần cứng, nếu không họ sẽ phải chuyển toàn bộ sang mảng quản lý thiết bị di động. BlackBerry cũng đang ở vào thế yếu khi các doanh nghiệp chú trọng đến khả năng quản lý nhiều nền tảng di động khác nhau".

Blackphone là chiếc điện thoại có phần mềm dựa trên Android song đã được tùy chỉnh rất nhiều. Máy đã ra mắt vào năm ngoái sau sự kiện Edward Snowden tiết lộ các hành vi do thám của NSA. Blackphone hỗ trợ gọi điện thoại, cuộc gọi video và tin nhắn đã được mã hóa, hệ thống Kismet Smarter WiFi Manager ngăn chặn các mạng WiFi truy cập lịch sử kết nối không dây của máy và các thông tin khác, cùng với dịch vụ đám mây đã được mã hóa SpiderOak.

Với doanh số không quá ấn tượng nhưng cả Blackphone và BlackBerry đều đang theo đuổi cùng một thị trường: những cá nhân và công ty coi trọng vấn đề bảo mật và riêng tư. Vì thế, cũng dễ hiểu tại sao cả hai hãng điện thoại liên tục ăn miếng trả miếng với nhau như vậy.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác