VnReview
Hà Nội

Amazon chuẩn bị tung gói mua sách không giới hạn

Amazon có thể sẽ cung cấp dịch vụ đọc sách không giới hạn cho người dùng Kindle với 600.000 đầu sách và mức giá chỉ 9,99 USD/tháng, tức khoảng 210.000 đồng. Thông tin rò rỉ bắt nguồn từ một trang web của Amazon, hiện đã bị công ty gỡ xuống.

Nếu được ra mắt, dịch vụ này sẽ cạnh tranh với các đối thủ tương tự hiện đang có mặt như Oyster. Tuy nhiên, điểm mạnh của Amazon lại nằm ở máy đọc sách Kindle đang có một số lượng khách hàng đông đảo cũng như kho sách khổng lồ. Dịch vụ không giới hạn của Amazon không có tên tuổi của 5 nhà xuất bản hàng đầu nước Mỹ như Simon & Schuster và HarperCollins, vốn đều có sách trên Oyster.

Amazon kindle đọc sách không giới hạn

Các nhà xuất bản này yêu cầu một khoản tiền ứng trước khá lớn trị giá hàng triệu USD, và dịch vụ đọc sách sẽ phải trả thêm một khoản phí mỗi khi một người dùng đọc một cuốn sách. Hơn nữa, các đầu sách mới vẫn được ưu tiên có mặt thông qua kênh bán hàng truyền thống trước tiên. Có thể Amazon vẫn đang thương lượng với các nhà xuất bản lớn để giảm giá bản quyền hoặc được phép tiếp cận với các tác phẩm mới.

Một lợi thế khác của Amazon là 8.000 cuốn audiobook sau khi mua lại hãng Audible cùng với tính năng Whyspersync for Voice. Người dùng có thể chuyển đổi qua lại giữa định dạng sách điện tử và audiobook của cùng một cuốn sách tùy thuộc vào địa điểm và hoàn cảnh của họ.

Tính năng Kindle không giới hạn đem đến một hướng đi mới cho Amazon. Đây sẽ là dịch vụ nằm ngoài Amazon Prime, vốn cung cấp cho người dùng các chức năng Instant Video, Kindle Lending Library và Prime Music với giá 99 USD/năm (khoảng 2,1 triệu đồng). Chiến lược này sẽ giúp dịch vụ đọc sách không giới hạn đem về nhiều doanh thu hơn thông qua bộ phận khách hàng trung thành nhất với Amazon.

Việt Dũng

Theo TechCrunch

Chủ đề khác