VnReview
Hà Nội

Samsung hợp tác với Under Armour, chống lại iWatch

Trong khi Apple đang hợp tác với các hãng thể thao như Nike để tăng cường tính năng theo dõi sức khỏe cho iWatch, Samsung cũng liên minh với hãng thời trang thể thao Under Armour của Mỹ. Đây là bước đi với tham vọng củng cố vị trí của Samsung trên thị trường thời trang công nghệ.

CEO Kevin Plank của Under Armour và Lee Jay-yong, lãnh đạo tương lai của Samsung Group được cho là đã gặp nhau vào tháng 7 để tìm cách cạnh tranh với liên minh Apple – Nike. Cả hai công ty này đều đã cho ra những sản phẩm thành công trên thị trường thời trang công nghệ, như Nike + iPod Sport Kid năm 2006 và Nike FuelBand năm 2012, vốn chỉ hỗ trợ thiết bị iOS.

Samsung thời trang under armour

Nhờ sớm bước chân vào thị trường smartwatch với chiếc Galaxy Gear và các thế hệ sau như Gear 2, Gear Live và Gear Fit, Samsung gần như đang chiếm lĩnh sân chơi này vào thời điểm hiện tại. Hãng đang có 71% thị phần nhưng doanh số chỉ khiêm tốn dừng lại ở 500.000 chiếc. Chiếc iWatch hiện đang được Apple phát triển cùng với những tên tuổi lớn như Nike và TAG Heuer có thể dễ dàng vượt qua con số đó, chấm dứt thời kì thống trị của Samsung chỉ sau vài tuần.

Mặc dù thị trường thời trang công nghệ hiện nay vẫn còn khá nhỏ, các nhà phân tích dự đoán các hãng sản xuất có thể mang về doanh thu tới 6 tỉ USD vào năm 2016. Mặc dù Sony và Samsung là những công ty đầu tiên nhận thấy cần sớm tham gia vào cuộc chơi smartwatch, iWatch và Moto 360 có thể mới là những thiết bị gặt hái được nhiều thành công nhất nhờ chú trọng vào thiết kế tinh tế.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác