VnReview
Hà Nội

Google mâu thuẫn với Samsung vì smartwatch Tizen

Theo một nguồn tin cho biết việc Samsung tập trung hỗ trợ các smartwatch chạy Tizen có thể đang làm "phật lòng" gã khổng lồ Google.

Google tỏ ra khó chịu về việc Samsung tập trung vào smartwatch chạy Tizen

Không ngoài dự đoán, cuối cùng Google cũng đã tỏ thái độ khó chịu với hành động "bắt cá hai tay" của Samsung khi vừa tập trung phát triển các thiết bị đeo chạy Tizen của riêng mình vừa phát hành song song các smartwatch chạy Android Wear (Samsung Gear Live). Bằng chứng là thông tin từ cuộc hợp kín giữa CEO Larry;Page của Google và Phó chủ tịch Jay Y. Lee của Samsung cho biết, hai vị lãnh đạo đã tỏ ra khá căng thẳng với nhau xung quanh vấn đề này.

Năm ngoái, Samsung được cho là sẽ phát hành hàng loạt thiết bị chạy Tizen bao gồm cả smartwatch và samrtphone (và thực tế họ đã làm như vậy) để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Android và Android Wear của Google. Nếu Samsung thành công, đây rõ ràng là một mối đe dọa cho sự thống trị của Android nói chung và tầm ảnh hưởng của Google nói riêng tới những công ty sản xuất phần cứng như Samsung.

Quan điểm của Google là muốn Samsung ngừng sản xuất các ứng dụng với giao diện Android trên Tizen đồng thời tập trung vào phát triển những thiết bị chạy Android Wear giống như cách Samsung đang dành cho Tizen bây giờ. Có lẽ hành động chuyển Galaxy Gear từ chạy Android sang Tizen là "giọt nước tràn ly" dẫn đến cuộc họp kín của lãnh đạo hai công ty.

Nếu thực sự muốn chọc giận Google, Samsung phải chứng minh được là họ sẽ thành công với Tizen và làm cho Google thấy là họ cần Samsung hơn là Samsung cần Android của Google. Trước đó, trong cuộc chiến pháp lý chống lại Apple, Samsung cũng đã cậy nhờ sự hậu thuẫn từ Google nên khả năng trở mặt của hai đối tác này hầu như rất thấp. Vấn đề bây giờ là hai công ty sẽ giải quyết vấn đề tranh chấp này như thế nào để không ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của nhau.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác