VnReview
Hà Nội

Google công bố doanh thu vượt kỳ vọng

Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2014. Theo đó, hãng đạt doanh thu 15,96 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt 3,42 tỷ USD, giảm nhẹ so với quý II năm 2013.

Mặc dù lợi nhuận nằm dưới mức kỳ vọng của giới phân tích nhưng doanh thu của Google vẫn cao hơn mong đợi. Sắp tới, Giám đốc kinh doanh Nikesh Arora sẽ rời công ty để về làm việc cho SoftBank. Người thay thế Nikesh Arora sẽ là Omid Kordestani, người được CEO Larry Page giới thiệu là "một trong những cố vấn thân cận nhất".

Khó khăn lớn nhất mà Google gặp phải là tăng đồng thời cả lợi nhuận và doanh thu giống như Facebook. Google đã đi đúng hướng trong thời gian gần đây nhờ vào sự lên ngôi của thị phần quảng cáo di động trên Android. Quảng cáo là cách kiếm tiền tốt nhất của Google hiện nay. Thống kê của App Annie cho biết số lượt tải ứng dụng trên Google Play vượt iOS 60% nhưng doanh thu lại thấp hơn 80%.

kết quả kinh doanh Google

Doanh thu (màu xanh) và lợi nhuận (màu đỏ) của Google những năm gần đây

Kết quả kinh doanh của gã khổng lồ tìm kiếm được công bố gần như ngay sau hội nghị dành cho các nhà phát triển Google I/O. Vì thế, vẫn còn quá sớm để những điều được giới thiệu tại hội nghị này có thể gây ảnh hưởng tới công ty. Sản phẩm tiêu dùng đáng chú ý nhất của Google là hệ điều hành Android và các thiết bị Android Wear. Tuy nhiên, Google cũng hé lộ nhiều hướng đi mới cho tương lai, như chương trình Android One giúp mang thiết bị Android chất lượng cao tới các thị trường đang phát triển, hay Android TV để giúp Google thâm nhập vào phòng khách của người dùng. Nhưng cả hai đều chưa chính thức đến tay khách hàng.

Tuyên bố lớn nhất của Google trong quý trước lại là về chiếc xe hơi không người lái. Hiện chưa rõ dự án này có thể giúp gì cho Google, nhưng đây mới chỉ là một trong số rất nhiều dự án lớn và lâu dài có thể giúp Google thống lĩnh các lĩnh vực mới trong thời gian tới.

Việt Dũng

Theo The Verge

Chủ đề khác