VnReview
Hà Nội

Cựu CEO của Nokia bị chỉ trích là "hung ác" vì vô tâm

Việc Microsoft sa thải 18.000 nhân viên, trong đó có 12.500 nhân viên Nokia là một tin tức rất đáng buồn và ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người, mặc dù công ty đã hứa sẽ chi tiền bồi thường xứng đáng với đóng góp của nhân viên.

Người công bố quyết định này không ai khác là CEO Satya Nadella của Microsoft. Tuy nhiên, với tư cách là cựu CEO của Nokia và nay là Phó chủ tịch mảng Thiết bị và Dịch vụ của Microsoft, Stephen Elop cũng có lời muốn nói với những nhân viên sắp buộc phải rời bỏ công ty. Tuy nhiên, có lẽ những con người không may mắn này cũng không cảm thấy được an ủi hơn là mấy khi bức thư thông báo bị đuổi việc từ sếp cũ được bắt đầu bằng lời chào "Hello there".

elop stephen vô tâm

Đây là một lời chào ít mang tính trọng hình thức trong tiếng Anh và hoàn toàn phù hợp nếu bạn đang viết một bức thư thân mật hay thông báo tin vui. Tuy nhiên, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích rằng đáng nhẽ Elop phải dùng lời lẽ khác khi bắt đầu một bức thư sa thải hàng vạn người. Ngoài ra, bức thư gần như được viết với mục đích chính là nói về tương lai của Microsoft và Nokia bởi thông báo đuổi việc chỉ được đề cập đến từ đoạn thứ... 11 của bức thư dài. Vì bức thư này, ông đã bị một số người dùng Twitter cho là "hung ác".

Về hướng đi của chi nhánh phần cứng Microsoft, Elop cho biết hãng sẽ tập trung chủ yếu vào phân khúc điện thoại giá rẻ và thu hút khách hàng tại những thị trường có nhiều dịch vụ, sản phẩm của Microsoft. Ngoài ra cũng sẽ có một số thay đổi nhỏ đối với Xbox và Surface. Ngoài việc Xbox Entertainment Studios bị đóng cửa cùng 200 nhân viên, 2 bộ phận này gần như không nằm trong đợt sa thải lớn của công ty mẹ.

Đây không phải là lần đầu tiên Elop hứng chịu chỉ trích dữ dội như vậy. Vào năm 2013, thương vụ giữa Nokia và Microsoft đem về cho ông 25 triệu USD tiền thưởng trong khi các nhân viên khác lại không nhận được đồng nào. Khi được Nokia cầu xin nhận số tiền nhỏ hơn, Elop đã từ chối với lý do rằng vợ chồng ông đang chuẩn bị... ly hôn. Scandal này đã gây nên nhiều cuộc biểu tình tại Phần Lan, quê hương của Nokia.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác