VnReview
Hà Nội

1 triệu Chromebook đã bán ra trong Quý 2

Chris Farinacci, Giám đốc phụ trách Marketing toàn cầu của Google vừa cho biết đã có khoảng 1 triệu chiếc Chromebook được cung cấp cho các trường học trong Quý 2 năm 2014.

Google cho biết có khoảng 1 triệu Chromebook đã được bán cho các trường học trong Quý 2

Farinacci cũng đưa dẫn chứng từ một bài viết trên blog cá nhân của;David Andrade, hiệu trưởng trường  Bridgeport Public Schools ở Bridgeport, Connecticut. Cụ thể, Andrade cho biết trường của ông đã trang bị Chromebook cho các lớp học thuộc 4/12 khu giảng đường chính. Trường Bridgeport đã sử dụng hơn 9000 Chromebook và các ứng dụng của Google cho giáo dục.

Andrade cho biết họ đã chọn Chromebook thay vì máy tính xách tay hay máy tính để bàn truyền thống vì giá cả phải chăng và chi phí bảo trì thấp hơn. Ngoài ra, thay vì mua một chiếc máy tính để bàn thì người dùng có thể "tậu" về 3 chiếc Chromebook và từ đó trường học sẽ được hưởng lợi từ việc tiết kiệm chi phí dụng cụ dạy học.

Gần đây, Google cũng tăng cường phát triển các ứng dụng phục vụ giáo dục cho Chromebook (những ứng dụng này trước đó được dành cho dòng máy tính bảng Nexus). Như vậy, các giáo viên và học sinh có thể tìm thấy các ứng dụng, các tài liệu cần thiết và các phần mềm giống như khi họ sử dụng máy tính bảng cùa mình để truy cập vào Google Play for Education.

Google Play for Education phù hợp cho nhu cầu giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm. Bộ ứng dụng này cung cấp cho giáo viên những vật liệu và công cụ để sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu tìm hiểu của học sinh. Những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục có thể sử dụng công cụ này để chia sẻ các ứng dụng Chrome với học sinh của mình. Những phần mềm giáo dục mới đến từ những tổ chức như Scholastic, Discovery Education và Houghton Mifflin Harcourt với khoảng 12 ngàn cuốn sách cũng được cung cấp phí. Một số lớp học thậm chí có thể sử dụng Chromebook để vào YouTube với những nội dung đã được sàng lọc từ trước cho phù hợp với mục tiêu giáo dục. 

Minh Trung

Theo Androidheadlines

Chủ đề khác