VnReview
Hà Nội

HTC lộ kế hoạch cuối năm 2014, đã sẵn sàng cho tablet?

Dù đã có lãi nhờ chiếc One M8, HTC vẫn cần nhiều hơn thế để có thể tồn tại trên thị trường di động. Nguồn tin trong ngành công nghệ cho biết HTC sẽ ra mắt một chiếc điện thoại chuyên chụp "tự sướng", thế hệ thứ 2 của chiếc Butterfly và một vài mẫu Windows Phone trong mùa thu này.

Với tên mã là "Eye", chiếc điện thoại "tự sướng" của HTC sẽ nhắm tới thị trường Mỹ và ra mắt trong quý IV. Đặc điểm của nổi trội của máy là camera phía trước với độ phân giải cao để chiều lòng những khách hàng có sở thích tự chụp ảnh chân dung. Tiếp theo là HTC Butterfly 2, một thiết bị cao cấp sở hữu kết nối 4G LTE vừa được cấp phép ở Nhật.

Tuy nhiên, cả 2 thiết bị này nhiều khả năng sẽ không thể cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác ra mắt vào cùng thời điểm như Apple iPhone 6 hay Samsung Galaxy Note 4. Theo nguồn tin, HTC có thể sẽ ra mắt không chỉ một, mà nhiều smartphone Windows Phone ở các tầm giá khác nhau. Nếu những thông tin trên là chính xác, đáng tiếc rằng HTC không tung ra một phiên bản nâng cấp cho One M8 cũng như thế hệ kế nhiệm One Max.

máy tính bảng HTC kế hoạch

Flyer là một thử nghiệm không mấy thành công của HTC với tablet

Trong khi đó, evleaks cho biết HTC đang chuẩn bị bước chân trở lại thị trường máy tính bảng vào năm nay. Mặc dù được đồn đại từ lâu xong cho đến giờ HTC vẫn chưa tung ra một chiếc tablet nào kể từ mẫu Flyer đáng quên vào tháng 5/2011. Evleaks, nguồn tin thường chính xác về HTC cho rằng hãng di động Đài Loan sẽ quay trở lại với mẫu Volantis trong chương trình Nexus của Google (tên nội bộ là T1) và 2 mẫu nữa có tên T7 và T12.

Vào tháng 10/2013, Chủ tịch Wang của HTC đã từng phát biểu: "Khi chiếc tablet của chúng tôi ra mắt, nó sẽ là một thiết bị đẹp và đánh phá thị trường", chứng tỏ hãng không hề bỏ rơi phân khúc này.

HTC lộ kế hoạch cuối năm 2014, đã sẵn sàng cho tablet?

Đầu tiên, việc phát triển một chiếc máy tính bảng với Google sẽ khá đắt đỏ cho HTC, mặc dù Google cũng tham gia đầu tư. Điều này không chỉ đúng về vấn đề tài chính. Trong quá trình hợp tác với gã khổng lồ tìm kiếm, HTC cũng bỏ ra nguồn nhân lực và công nghệ không nhỏ, vậy tại sao không tiếp tục tận dụng?

Hơn nữa, việc ra mắt một chiếc Nexus mà không biết tận dụng sẽ là một cơ hội bị bỏ phí cho HTC. Hãy nhìn vào LG, hãng đã phát triển rất nhiều kể từ khi tung ra Nexus 4; hay ASUS đã cải thiện được hình ảnh rất đáng kể với Nexus 7 dù những nỗ lực marketing cuối cùng không đem lại doanh số như mong đợi với các thiết bị khác.

Doanh số thị trường máy tính bảng đang chững lại có thể là một trở ngại cho kế hoạch của HTC. Tuy nhiên, công ty vẫn có thể giành thắng lợi lớn.

HTC có lý do để theo đuổi tablet

Việc tung ra một chiếc tablet sẽ giúp công ty giảm sự lệ thuộc vào smartphone, vốn là một điểm yếu khi so với các hãng sản xuất Android khác. Không giống như Samsung, LG hay Sony, HTC không có sân sau để nương tựa khi mảng smartphone gặp khó khăn như những năm gần đây.;

HTC lộ kế hoạch cuối năm 2014, đã sẵn sàng cho tablet?

Công ty đã có lãi vào quý II, nhưng lợi nhuận đó cũng một phần nhờ vào các biện pháp cắt giảm chi phí bởi doanh thu của HTC đã giảm so với cùng kì năm ngoái. Vì thế vào thời điểm hiện tại, bất cứ nguồn doanh thu nào cũng nên được khai thác. Nguồn đó có thể bao gồm máy tính bảng, nhưng cũng có thể là smartwatch và các thiết bị thời trang công nghệ khác. Chiếc Android Wear đầu tiên của hãng có thể ra mắt tháng 8 này.

Câu hỏi lớn sẽ là liệu tablet của HTC có đủ sức hấp dẫn được người dùng? Nếu hãng có thể tích hợp cấu hình tốt vào một thiết kế tinh tế mà không đưa giá lên quá cao, rất có khả năng người dùng sẽ "phải lòng" Volantis, T7 hay T12. Mặc cho những nỗ lực của Samsung, thị trường vẫn có chỗ cho những chiếc máy tính bảng Android cao cấp và HTC có thể lấp khoảng trống đó.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác