VnReview
Hà Nội

70-80 triệu iPhone 6 sẵn sàng bán ra sau khi ra mắt

Theo một báo cáo hôm thứ Hai (21/7), Apple hi vọng sẽ bán ra được con số kỉ lục iPhone 6 sau khi sản phẩm này chính thức được ra mắt dự kiến trong tháng 9 tới.

Táo khuyết lên kế hoạch bán khoảng 70 đến 80 triệu iPhone 6 sau khi phát hành

Báo cáo trích dẫn nguồn tin thân cận với Apple cho biết hãng này đã đặt hàng khoảng 70 đến 80 triệu iPhone 6 để bán ra thị trường ngay sau khi sản phẩm được giới thiệu. Tất nhiên, con số kỉ lục này bao gồm cả phiên bản 4.7 inch và chiếc phabet iPhone tin đồn 5.5 inch.

Năm ngoái, Apple đã đặt hàng khoảng 50 đến 60 triệu chiếc iPhone 5s và 5c. Điều này cho thấy Apple đang đặt rất nhiều kì vọng vào sự thành công của iPhone 6 và đây cũng là lần đầu tiên Apple phát hành hai phiên bản iPhone khác nhau trong cùng một năm.

Song song đó, Apple cũng yêu cầu các nhà san xuất dự trù khoảng 120 triệu iPhone 6 để phòng trường hợp sản phẩm bán ra vượt mức kì vọng ban đầu (con số này năm ngoái là 90 triệu sản phẩm).;

Foxconn và Pegatron, hai công ty gia công chủ yếu iPhone cho Apple cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt phiên bản iPhone trong tháng tới. Riêng Foxconn, công ty trúng thầu gói sản xuất iPhone 6 bản 5.5 inch sẽ bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất trong tháng 9. Như vậy, nhiều khả năng phiên bản 4.7 inch sẽ được giới thiệu trước trong tháng 9 còn phiên bản 5.5 inch sẽ đến sau đó một tháng (theo kế hoạch) hoặc thậm chí trễ hơn nữa do Apple đang gặp phải một vài rắc rối liên quan tới màn hình lớn của chiếc phablet này.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác