VnReview
Hà Nội

Facebook công bố mức doanh thu "khủng"

Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh của công ty trong quý II/2014. Các con số thống kê cho thấy chiến lược nhằm vào mảng di động của mạng xã hội số 1 thế giới là hoàn toàn có đúng đắn.

Theo đó, có tới 62% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ di động. Một trong những yếu tố góp phần vào tỉ lệ này là bởi có tới 1,07 tỷ người thường xuyên truy cập Facebook qua các thiết bị di động hàng tháng. Con số này tương ứng với mức tăng 31% so với cùng kì năm ngoái, trong khi số lượng người dùng máy tính để bàn chỉ tăng 14%. Tổng số người dùng Facebook mỗi tháng là khoảng 1,32 tỷ người.

Facebook kinh doanh quý ii kết quả doanh thu lợi nhuận

"Chúng tôi đã kinh doanh tốt trong quý II", CEO và nhà sáng lập Mark Zuckerberg của Facebook phát biểu."Cộng đồng người dùng Facebook vẫn tiếp tục tăng trưởng và chúng tôi thấy rất nhiều cơ hội được mở ra khi kết nối với phần còn lại của thế giới".

Trong quý vừa rồi, Facebook kiếm được 2,91 tỷ USD doanh thu. So với quý II năm ngoái, doanh thu của công ty đã tăng 60% trong khi lợi nhuận tăng gấp đôi. Kết quả kinh doanh của Facebook đều vượt qua mức mong đợi. Trước đó, các nhà phân tích đều dự đoán doanh thu của mạng xã hội số 1 thế giới chỉ là 2,81 tỷ USD.

Tính đến hết ngày 30/6, số tiền mặt và các khoản dự trữ của Facebook đã lên tới 13,96 tỷ USD, sau khi thương vụ mua lại Oculus Rift hoàn tất vào đầu tuần vừa rồi. Giá cổ phiếu của công ty đã đạt mức kỉ lục 74 USD/cổ phiếu .

Việt Dũng

Theo Pocket-lint

Chủ đề khác