VnReview
Hà Nội

Sony không tiếc tiền đầu tư cho camera "tự sướng"

Mặc dù không còn lớn mạnh như trước đây song Sony vẫn là một tên tuổi lớn trong làng công nghệ với một vài thế mạnh. Một trong số đó là mảng kinh doanh cảm biến camera.

Công ty điện tử Nhật Bản là một trong những hãng sản xuất cảm biến camera lớn nhất thế giới. Nhờ trào lưu chụp ảnh tự sướng đang ngày một lan rộng, mảng kinh doanh này của Sony dự kiến có thể sẽ còn tăng trưởng mạnh hơn nữa.

Trong vòng 2 năm tới, Sony sẽ đầu tư 345 triệu USD để mở hai nhà máy mới tại Nhật Bản cũng như tu sửa một nhà máy thứ ba vừa được mua về từ hãng bán dẫn Renesea. Mục tiêu của Sony là thu hút hợp đồng từ các nhà sản xuất smartphone và chú trọng vào phân khúc camera trước vốn đang phát triển tốt.

Sony đầu tư cảm biến camera trước

Hiện tại, đối thủ Omnivision Technologies – nhà sản xuất cảm biến camera lớn thứ 2 thế giới – đang nắm thế thượng phong ở phân khúc camera trước, khi mà giá là một yếu tố quan trọng hơn cấu hình. Tuy nhiên, các hãng điện thoại Android đang chú trọng hơn vào camera mặt trước độ phân giải cao, giúp mở ra một cơ hội hấp dẫn cho Sony.

Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về việc xu hướng chụp ảnh tự sướng đang thúc đẩy camera mặt trước trở nên cao cấp hơn, hãy mở Facebook lên. Không chỉ tự chụp ảnh chân dung, con người còn đang dùng các thiết bị di động để gọi điện thoại video.

Gần đây, có khá nhiều smartphone trang bị camera phụ độ phân giải 5MP. Trong số đó có Oppo Find 7/7a;(Trung Quốc), Huawei Ascend P7 (Trung Quốc), HTC One mini 2, Sony Xperia C3 và nhiều hơn thế nữa. Mới đây, Xiaomi thậm chí trang bị cho chiếc Mi 4 (Trung Quốc) có camera mặt trước độ phân giải lên mức 8MP. Vấn đề chỉ là thời gian trước khi các công ty lớn khác cũng nhảy vào cuộc đua.

Bạn đọc VnReview nghĩ gì về camera trước của smartphone và hướng đi mới của Sony?

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác