VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận Quý II của Nokia sụt giảm

Nokia vừa công bố kết quả kinh doanh của hãng trong quý II năm 2014. Theo đó, công ty đạt mức lợi nhuận hoạt động 378 triệu USD, giảm từ 441 triệu USD của quý II năm ngoái.

Tỷ suất lợi nhuận hoạt động giảm từ 11,8% của năm 2013 xuống còn 11% năm nay. Hơn nữa, doanh thu bán hàng cũng giảm từ 3,8 tỉ USD trong năm ngoái xuống 3,5 tỉ USD năm nay. Nếu bỏ qua biến động của thị trường ngoại hối, doanh thu của Nokia lại tăng thêm 1%.

Doanh thu của dịch vụ bản đồ HERE Maps đã tăng 2% trong quý II so với cùng kì năm ngoái sau khi đã loại bỏ biến động ngoại hối. Dịch vụ bản đồ của Nokia đã có mặt trên 3,3 triệu chiếc xe hơi trong quý II/2014, tăng từ 2,7 triệu xe trong quý II năm ngoái. Đây được là là nguồn thu chính của HERE Maps nhờ hoạt động cấp phép cho phần mềm.

Nokia lợi nhuận kinh doanh kết quả

CEO và chủ tịch Rajeev Suri của Nokia tỏ ra rất tự tin vào tương lai của công ty

Chi nhánh Nokia Technologies kinh doanh tương đối tốt trong quý II nếu so với quý trước. Điều này có được một phần là bởi thương vụ mua lại chi nhánh Dịch vụ và Thiết bị Nokia của Microsoft. Hơn nữa, hoạt động cấp phép sở hữu trí tuệ cũng đem về doanh thu không nhỏ cho Nokia.

Kết thúc quý II năm nay, Nokia có khoảng 8,7 tỉ USD tiền mặt, cao hơn rất nhiều so với mức 2,8 tỉ USD của quý I đầu năm. Nguyên nhân một lần nữa lại là bởi thương vụ với Nokia, vốn đem về cho công ty Phần Lan tới 6,45 tỉ USD tiền mặt.;

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác