VnReview
Hà Nội

Bose khởi kiện Beats về công nghệ loại bỏ tiếng ồn

Hãng Bose đã chính thức khởi kiện Beats Electronics khi cáo buộc công ty này vi phạm bản quyền công nghệ khử tiếng ồn trên nhiều dòng tai nghe của Beats.

Bose khởi kiện Beats để "bảo vệ" công nghệ tai nghe loại bỏ tiếng ồn của mình

Trước đây, cả hai công ty đều tồn tại khá hòa bình trên thị trường tai nghe vì cả Bose và Beats đều tìm kiếm thành công ở những thị phần khác nhau. Hiện tại, Beats đang trong quá trình hoàn tất thương vụ "bán mình" cho Apple. Mặc dù theo giới thạo tin đánh giá thì vụ kiện sẽ không ảnh hưởng đến thương vụ trên, nhưng nó có thể cản trở việc Apple mong muốn sớm sở hữu Beats. Tin tức vụ kiện này được hãng tin;CNBC lan truyền đầu tiên và đến giờ đã trở thành một đề tài khá "hot" trên nhiều diễn đàn công nghệ.

Hiện tại, Beats sử dụng công nghệ khử tiếng ồn trong Beats Studio, Beats Studio Wireless và Beats Pro. Trong đơn khởi kiện, Bose đã đưa các dòng sản phẩm Studio và Studio Wireless vào danh sách những sản phẩm mà theo Bose là vi phạm một trong những bằng sáng chế thiết yếu trong chiến lược kinh doanh của công ty. Những tài liệu mà Bose viện dẫn cho thấy họ đã có một quá trình dài nghiên cứu và đầu tư có chiều sâu cho công nghệ khử tiếng ồn. Thậm chí, Bose còn dẫn chứng ra một sản phẩm tai nghe của họ từ năm 1978 với tên gọi là QuietComfort. Sản phẩm này khá phổ biến thời bấy giờ và quan trọng hơn hết là nó đã được trang bị công nghệ giúp người dùng lọc bớt tiếng ồn xung quanh.

Rõ ràng trong trường hợp này Bose cho rằng Beats đã vi phạm bằng sáng chế của mình một cách cố ý và đang muốn tòa án ra phán quyết yêu cầu Beats chấm dứt ngay việc này. Song song đó, phía Bose cũng yêu cầu Beats phải bồi thường cho họ một khoảng tiền (chưa được tiết lộ) do hậu quả của hành vi vi phạm bản quyền mà Beats gây ra cho công ty mình. Hiện tại, cả Beats và Apple đều chưa đưa ra bất kì phản ứng nào xung quanh vụ kiện này của Bose.

Minh Trung

Theo The Verge

Chủ đề khác