VnReview
Hà Nội

BlackBerry tìm kiếm đối tác để đối phó với liên minh Apple-IBM

Mảng kinh doanh bảo mật cho doanh nghiệp vốn là một thế mạnh từ trước đến nay của BlackBerry nhưng trước việc những đối thủ như Apple và IBM vừa hợp tác với nhau để đầu tư vào lĩnh vực này đã khiến vị thế của BlackBery bị đe dọa nghiêm trọng.

BlackBerry tìm kiếm đối tác để đối phó với liên minh Apple-IBM

Liên minh giữa Apple và IBM cũng sẽ nhắm vào đối tượng người dùng doanh nghiệp giống như thế mạnh của BlackBerry hiện tại. Công ty Canada có lí do để lo lắng bởi hiện tại xét về thực lực, cả IBM và Apple đều mạnh hơn hẳn so với BlackBerry. Trong khi các đối thủ đang gặt hái được nhiều thành quả kinh doanh tốt thì BlackBerry đang trải qua một giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử với tinh hình kinh doanh luôn "chìm" trong thua lỗ. Chính điều này đã thúc đẩy BlackBerry nhanh chóng tìm đối tác để tăng cường và củng cố sức mạnh của mình trong mảng kinh doanh bảo mật cho doanh nghiệp hay nói khác hơn BlackBerry không muốn đánh mất thành trì cuối cùng của mình.

Kế hoạch này đả được CEO John Chen xác nhận, ông cho biết mình đang liên hệ một số công ty để bàn về chuyện hợp tác. BlackBerry đang tìm kiếm một đối tác chuyên về an ninh và quản lí danh tính. Song song đó, tuần trước BlackBerry cũng tiết lộ họ chuẩn bị phát hành phiên bản;BES10 dựa trên dịch vụ đám mây cho phép các công ty quản lí các điện thoại của nhân viên mà không cần thiết phải duy trì một máy chủ.

SAP và Oracle là hai tên tuổi đang được đồn thổi sẽ hợp tác với BlackBerry. Cả hai công ty đều có dịch vụ đám mây riêng của mình, Chen cũng co biết SAP rất tốt khi họ đã bán Sybase cho các công ty phần mềm năm 2010 để thu về số tiền 5,8 tỷ USD. Hơn nữa, những thông báo tuyển dụng của SAP gần đây dường như là để đáp ứng những nhu cầu mà phía BlackBerry đang tìm kiếm. John Chen từng làm việc với Beard (người đứng đầu SAP) nhưng công cũng khá quen thuộc với Oracle. Nên hiện tại vẫn chưa biết Chen sẽ nghiêng về bên nào.

Về kế hoạch của công ty, Chen cho biết:"Tôi đã làm việc với một số công ty và có lẽ chúng ta sẽ hợp tác với một trong số họ. Nếu tôi tập trung vào an ninh và quản lí danh tính thì điều đó sẽ giúp tạo ra một mối quan hệ hợp tác vững chắc trong mảng doanh nghiệp".

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác