VnReview
Hà Nội

HP giải quyết vụ kiện với huyền thoại R&B

Mặc dù đã bán lại WebOS cho LG nhưng đến gần đây thì HP mới giải quyết xong vụ kiện tụng với huyền thoại nhạc R&B Chubby Checker. Đây là vụ kiện liên quan đến một ứng dụng chạy trên nền tảng WebOS.

HP giải quyết vụ kiện liên quan đến một ứng dụng trên WebOS với huyền thoại R & B Chubby Checker

Lần gần đây nhất giới nền tảng di động WebOS xuất hiện là khi LG khoe chiếc TV thông minh chạy hệ điều hành này tại triễn lãm công nghệ CES 2014. Kể từ đó, thông tin về WebOS hầu như rất ít khi xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trước khi bán WebOS cho LG, HP đã vướng vào vụ kiện liên quan đến ứng dụng Chubby trên nền tảng này vào năm 2013. Người khởi kiện không ai khác chính là;Ernest Evans, hay thường được mọi người biết đến với cái tên Chubby Checker.

Chubby Checker là huyền thoại nhạc R&B những năm 1960 với một bản hit cover nổi tiếng "The Twist". Bài hát sau đó đã trở thành một hiện tượng của bảng xếp hạng Billboard. Chubby Checker khi đó đã khởi kiện HP vì trên WebOS có ứng dụng Chubby trùng với nghệ danh của ông. Trớ trêu thay ứng dụng đó lại không liên quan gì đến một bài hát hay lĩnh vực âm nhạc mà nó là một ứng dụng dùng để đo lường. Chubby Checker đã đòi HP bồi thường 500 triệu USD vì ông cho rằng ứng dụng này đã làm ảnh hưởng đến tên tuổi và thương hiệu của mình.

Ứng dụng này có giá 0,99 USD và chỉ được tải về khoảng 84 lần trước khi bị kiện, nghĩa là HP chỉ bỏ túi được khoảng 30 USD. Tất nhiên vì lí do này, HP không bao giờ đồng ý bồi thường số tiền "trên trời" mà Chubby Checker yêu cầu. Thế nên nhiều cuộc thương thảo giữa hai bên đã diễn ra và cho tới gần đây thì vụ kiện mới kết thúc với cam kết không bao giờ tái sử dụng thương hiệu "Chubby Checker" từ phía HP.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác