VnReview
Hà Nội

Chính Phủ Đức đặt mua 20.000 chiếc BlackBerry 10

Những chiếc điện thoại của BlackBerry từ lâu đã nổi tiếng với khả năng bảo mật cho nên được khá nhiều cơ quan nhà nước của các quốc gia tin dùng. Mới đây, Chính phủ Đức đã đặt hàng đến 20.000 chiếc BlackBerry chạy OS 10 để trang bị cho nhân viên của mình.

Chính Phủ Đức đặt mua khoảng 20.000 điện thoại BlackBerry 10 cho nhân viên của mình

Theo một nguồn tin rò rỉ từ nội bộ của Chính phủ Đức thì hiện có khoảng 3000 thiết bị BlackBerry được các nhân viên của họ sử dụng. Người Đức đánh giá cao tính năng bảo mật của những chiếc điện thoại BlackBerry, đặc biệt là khi nó kết hợp với công nghệ chống nghe trộm từ công ty;Secusmart. Chính vì vậy, Chính phủ nước này đang lên kế hoạch cho việc đặt hàng khoảng 20.000 chiếc BlackBerry chạy OS 10 để trang bị rộng rãi cho các nhân viên.

Theo phát ngôn viên Tobias Plate của Bộ nội vụ Đức, cơ quan này có một bộ phận chuyên trách để kiểm tra các thiết bị trước khi đưa nó vào sử dụng trong các cơ quan nhà nước để đảm bảo tính an ninh. Tobias cho biết: "Chúng tôi có một cơ quan liên bang về an ninh thông tin và họ đã tiến hành kiểm tra một số điện thoại thông minh, kết quả thương hiệu duy nhất được chấp nhận là BlackBerry vì tính an toàn của nó". 

Đây là một tin tốt lành cho BlackBerry khi họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc "giành giật" thị trường với những sản phẩm di động chạy các hệ điều hành khác như iOS, Android hay Windows Phone. Kể từ khi lên nắm quyền BlackBerry, CEO John Chen đang cố gắng lấy lại vị thế cho công ty này bằng cách sử dụng linh hoạt nhiều biện pháp. Một trong số đó là việc công ty đã bắt tay với Foxconn để sản xuất những thiết bị giá rẻ cho các thị trường mới nổi. Chiến lược này bước đầu đã phát huy tác dụng khi chiếc điện thoại BlackBerry Z3 đã đạt được doanh số bán hàng khá tốt sau khi phát hành.

Hiện tại, BlackBerry đang tập trung nhiều bảo mật doanh nghiệp với việc họ đang tìm kiếm những đối tác để tăng cường sức mạnh cho mảng này. Song song đó, BlackBerry cũng lên kế hoạch phát hành hai sản phẩm cao cấp mới là BlackBerry Passport và BlackBerry Classic với hi vọng đưa công ty trở lại quỹ đạo thành công trước đây.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác