VnReview
Hà Nội

iPhone 6 có thể bị lùi ngày lên kệ tới tháng 10

Làng công nghệ đều đang hướng về thời điểm lên kệ của iPhone 6 vào mùa thu này. Tuy nhiên, theo trang công nghệ MacRumors, có thể phải tới tận ngày 14/10 iPhone 6 mới chính thức được đặt chân lên thị trường.

Theo một nguồn tin thân cận được cho là đã dự cuộc họp cửa hàng bán lẻ của Apple, ngày 14/10 được trưởng bộ phận bán hàng miêu tả là một ngày trọng đại với công ty. Trong toàn bộ tháng 10, các nhân viên và cửa hàng của Apple sẽ phải làm việc rất vất vả và bận rộn. Vì thế, có khả năng Apple sẽ đưa iPhone 6 đến tay khách hàng bắt đầu từ ngày 14/10, sau khi giới thiệu thiết bị cùng với iOS 8 vào một sự kiện giữa tháng 9.

Thông thường, Apple thường tung iPhone mới ra thị trường vào thứ Sáu, tuy nhiên ngày 14/10 lại rơi vào thứ Ba. Nếu thông tin này là chính xác, chưa bao giờ ngày ra mắt và ngày lên kệ của iPhone lại cách xa nhau đến vậy. Điều này có thể sẽ đẩy Apple vào thế bất lợi.

iPhone 6 Samsung Galaxy

Trước hết, Samsung cũng đang rục rịch vén màn chiếc Galaxy Note 4 vào tháng 9. iPhone 6 là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple có kích thước màn hình lớn hơn 4 inch và có thể sẽ cạnh tranh trực tiếp với Note 4 trong phân khúc phablet. Thị trường smartphone cao cấp gần đây tăng trưởng rất chậm, thậm chí doanh thu đến từ smartphone của Samsung đã dậm chân tại chỗ trong đầu năm qua.

Sức hút đến từ dòng Galaxy S của Samsung đã vơi cạn khá nhiều, khiến hãng di động Hàn Quốc phải dồn mọi sức lực cho chiếc Note 4 – hy vọng cuối cùng của hãng trong mùa mua sắm Giáng sinh. Vì thế, việc iPhone ra mắt chậm hơn Galaxy Note 4 có thể sẽ tạo lợi thế cho Samsung, một công ty rất biết tận dụng thời cơ.

Hơn nữa, thời điểm ra mắt vào giữa tháng 10 là quá sát với dịp lễ Giáng sinh. Trong một thập kỉ qua, các công ty di động thường tung model cuối năm vào khoảng cuối tháng 9 để kịp chuẩn bị cho công đoạn sản xuất, phân phối và quảng bá. Một thiết bị lên kệ vào tháng 10 rất có khả năng sẽ bỏ lỡ cơ hội quảng cáo và có thể sẽ hết hàng ngay trong tháng 11.

iPhone 6 Samsung Galaxy

Phiên bản iPhone 5.5 inch được cho là đang gặp khó khăn trong sản xuất, một phần nguyên do là bởi mặt kính sapphire. Trong khi đó, có rất nhiều fan của Apple từ lâu đã chờ đợi một chiếc iPhone màn hình lớn, khiến nhu cầu iPhone 5c/5s có thể sẽ giảm mạnh trong tháng 9 và tháng 10. Nếu không muốn doanh thu bị sụt giảm, Apple cần tăng sản lượng iPhone mới một cách nhanh chóng nhất có thể.

Nhìn chung, mùa thu tới đây có thể sẽ diễn ra một cuộc đấu rất nóng bỏng trên thị trường smartphone. Samsung cần Galaxy Note hơn bao giờ hết trong khi "con gà đẻ trứng vàng" của Apple có thể xuất hiện quá muộn. Chắc chắn rằng, HTC và LG cần tận dụng thời cơ, thu hút sự chú ý thông qua giới truyền thông một cách mạnh mẽ nhất có thể, khi mà 2 hãng điện thoại lớn nhất thế giới đang tung mọi món đòn mà mình có vào nhau.

Bài liên quan:

iPhone 6 đã ấn định ngày ra mắt: 12/9?

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác