VnReview
Hà Nội

Apple sa thải 200 nhân viên của Beats

Sau thương vụ mua lại Beats Electronics với giá 3 tỉ USD, giờ đã đến lúc để Apple tiến hành công việc "dọn dẹp". Hãng tin Bloomberg cho biết Apple đã thông báo với 200 nhân viên của Beats rằng họ sẽ phải nghỉ việc sau khi thương vụ hoàn tất.

Apple sa thải beats

Theo nguồn tin trên, hầu hết trong số 200 người này đến từ các bộ phận tài chính, quản lý nhân lực và các bộ phận khác trùng với số nhân viên hiện tại của Apple. "Chúng tôi rất mừng vì Beats đã gia nhập Apple và chúng tôi đã đưa ra những cơ hội làm việc lâu dài dành cho tất cả nhân viên của Beats", người phát ngôn Tom Neymayr của Apple phát biểu. "Do có một số sự trùng lặp trong tổ chức hoạt động, một số việc làm đã bị rút ngắn thời hạn và chúng tôi đang có gắng giúp nhiều nhân viên Beats ở lại với Apple nhất có thể".

Theo trang công nghệ 9to5Mac, những cơ hội làm việc lâu dài tạm thời này sẽ kéo dài cho tới tháng 1/2015. Trong thời gian này, nhân viên của Beats có thể gọi điện cho đường dây nóng để liên lạc với phòng nhân lực của Apple. Từ đây, họ có thể trao đổi phương án bồi thường hoặc tìm kiếm việc làm ổn định hơn ở Apple.

Ngoài ra, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Beats Music cũng sẽ được cải tổ hoàn toàn khi Apple nắm trọn công nghệ này. Nguyên nhân là bởi Beats Music hiện nay không thể tương thích với iTunes.

Việt Dũng

Theo BGR

Chủ đề khác