VnReview
Hà Nội

HTC bi quan về tương lai, lên lịch sự kiện vào 19/8

Thời kì khó khăn dành cho HTC có lẽ vẫn chưa qua đi. Sau khi có lãi nhờ One M8 trong quý II vừa qua, hãng di động Đài Loan dự đoán rằng doanh số smartphone của họ sẽ lại tiếp tục giảm trong quý III/2014.

Một trong những lý do dẫn tới dự đoán này là bởi Apple và Samsung sẽ dồn hết sức lực để tung ra các sản phẩm chủ lực trong tháng Chín. Cụ thể, Apple iPhone 6, Samsung Galaxy Alpha và cả Galaxy Note 4 chắc chắn sẽ lấy mất thị phần của HTC.

Trong khi đó, One M8 vốn từng cứu HTC sẽ mang về ít lợi nhuận hơn cho hãng do đã qua thời kì đỉnh cao trong vòng đời sản phẩm, theo nhận định của CFO Chialin Chang. Vì vậy, HTC buộc phải cắt giảm chi phí bán hàng và marketing nếu muốn vượt qua cơn bão mà đối thủ gây nên trong quý III. Công ty sẽ tính toán lại chiến lược marketing, song không giống các hãng khác, HTC sẽ không cắt giảm nguồn nhân lực.

HTC bi quan sự kiện

Ngoài ra, HTC vừa lên lịch cho một sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 19/8 tại thành phố New York, Mỹ, có thể cũng là để đối phó với tình hình hiện nay. Theo dự đoán của giới công nghệ, hãng điện thoại Đài Loan có thể sẽ tung ra phiên bản chạy Windows Phone của One M8. Theo thông tin bị rò rỉ trước đây, thiết bị sẽ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16/32GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD. Ngoài ra, màn hình 5 inch Full HD, loa BoomSound và cả Duo Camera cũng sẽ có mặt.

Một chiếc máy tính bảng HTC Nexus dành cho Google cũng được mong đợi từ lâu, song nhiều khả năng sẽ không được giới thiệu trong dịp này. Hơn nữa, HTC còn được cho là đang phát triển một chiếc smartwatch chạy hệ điều hành Android Wear.

Jeff Pu, nhà phân tích của hãng Yuanta, HTC có thể trở thành một tên tuổi cao cấp và thỏa mãn những nhu cầu của khách hàng mà chưa ai đáp ứng được. Tuy nhiên, điều này là cực kì khó bởi thị trường đang ngày càng trở nên đông đảo và gay gắt hơn. Theo Pu, "Thực tế chưa có hãng nào có được vị trí đó cả". Mặt khác, gần đây HTC liên tục đón nhận tin xấu khi nhiều lãnh đạo cao cấp đều rời bỏ công ty.

Việt Dũng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác