VnReview
Hà Nội

Nokia nuôi mộng phục hận bằng smartphone Android mới?

Nokia có vẻ như đang nuôi mộng báo thù, hãng này đang tuyển dụng nhân viên để phát triển thiết bị mới, rất có thể là một hoặc vài smartphone Android.

Nokia âm thầm phát triển smartphone Android nuôi mộng báo thù

Sau khi Microsoft mua lại Nokia ;và thực sự sở hữu mảng Thiết bị và Dịch vụ, thương hiệu Windows Phone Lumia và Asha cùng các điện thoại tính năng giá rẻ khác của Nokia. Microsoft cũng mua quyền sử dụng thương hiệu của Nokia và quyền sử dụng các bằng sáng chế liên quan tới di động trong vòng 10 năm cùng lựa chọn gia hạn vĩnh viễn, ngoài ra gã khổng lồ phần mềm cũng sẽ được phép sử dụng bản dồ HERE trong vòng bốn năm.

Tuy nhiên, Nokia giữ quyền sử dụng tên của nó trên các sản phẩm trong tương lai, bản đồ HERE và danh mục bằng sáng chế phong phú của nó. Có vẻ như vậy là đủ cho Nokia phục hồi lại vinh quang và có lẽ gã khổng lồ Phần Lan cũng đang có ý định như vậy. Trên tài khoản LinkedIn của mình, Nokia đang tuyển kỹ sư, nhà thiết kế và các chuyên gia camera với kinh nghiệm nhất định để phát triển các thiết bị mới.

Nokia nuôi mộng phục hận bằng smartphone Android mới?

Một vài vị trí trong danh sách đã ngừng tuyển dụng, có thể là Nokia đã tìm được người phù hợp. Đáng chú ý nhất trong số danh sách tuyển dụng là Nokia đang tìm kiếm người cho vị trí kỹ sư nhiếp ảnh di động với kinh nghiệp viết trình điều khiển camera cho Android. Nokia cũng vừa cho ra mắt launcher Nokia Z cho smartphone Android. Rất có thể hãng này đang ấp ủ một smartphone với hệ điều hành tùy biến của riêng mình dựa trên Android.

Bạn có nghĩ rằng Nokia còn cơ hội trong thế giới Android chật chội khi mà những công nghệ tốt nhất trên di động của Nokia như camera PureView, bộ lọc màn hình ClearBlack đang là độc quyền của Microsoft? Hãy cho VnReview biết ý kiến của bạn qua phần bình luận dưới đây.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác