VnReview
Hà Nội

Google tách dịch vụ ảnh ra khỏi "nghĩa địa" Google+

Có vẻ như càng ngày Google càng ghẻ lạnh mạng xã hội Google+. Cụ thể, theo thông tin từ Bloomberg, gã khổng lồ tìm kiếm đang muốn tách dịch vụ lưu ảnh Google+ Photos ra khỏi mạng xã hội lớn thứ 2 hành tinh của mình.

http://techcrunch.com/2014/08/01/google-photos-could-soon-become-a-standalone-service-outside-of-google/

Thực tế, tin đồn Google+ Photos bị tách khỏi Google+ để trở thành một dịch vụ riêng đã xuất hiện từ khá lâu, song cho tới giờ, có vẻ như gã khổng lồ tìm kiếm đã thực sự "chốt" ngày thực hiện điều này.

Người đại diện của Google tuyên bố với Bloomberg: "Tại đây trong phòng tối, chúng tôi luôn tìm cách mới để mọi người có thể chụp ảnh, chia sẻ và nói 'cheese' (câu nói người Anh/Mỹ thường sử dụng khi chụp ảnh để thu lại nụ cười)" .

Dịch vụ Google+ Photos đã luôn được đánh giá là tính năng tuyệt vời nhất của Google. Ngay từ ban đầu, Google+ đã tràn ngập những bức ảnh đẹp, và sau khi Google mua lại nhà phát triển ứng dụng xử lý ảnh Nikon Software vào 2 năm trước, chất lượng ảnh chụp lưu trên Google+ ngày càng gia tăng.

Với sức mạnh phần cứng khủng khiếp của các trung tâm dữ liệu, Google+ Photos có thể tự động tối ưu ảnh chụp bạn lưu lên máy chủ, có thể giúp bạn ghép các bức ảnh thành panorama, tạo ảnh GIF và tự tạo ra những "Câu chuyện" bằng ảnh về những chuyến đi của bạn.

http://techcrunch.com/2014/08/01/google-photos-could-soon-become-a-standalone-service-outside-of-google/

Dù Google+ không được đón nhận quá tích cực, dịch vụ ảnh Google+ Photos có thể được coi là dịch vụ lưu ảnh online nền web "chuẩn mực" nhất hiện nay. Bởi vậy, sẽ là không có gì khó hiểu khi Google tách Photos ra khỏi mạng xã hội của mình, vốn đang ngày càng bị ghẻ lạnh sau khi bị "cha đẻ" Vic Gundotra rời bỏ.

Dù sao, Photos có lẽ vẫn sẽ được tích hợp mạnh mẽ trong Google+. Điều này sẽ không gây bất ngờ cho nhiều người, bởi Google+ đã luôn là một phần tích hợp quan trọng trong các dịch vụ Google như Gmail hay YouTube. Việc tách rời Photos ra thành một sản phẩm độc lập sẽ giúp dịch vụ này xây dựng được một cộng đồng người dùng xứng đáng với tiềm năng của Photos, thay vì bị Google+ "kìm hãm" như hiện nay.

Hiện tại, Photos và Hangouts vẫn đang là 2 dịch vụ Google được cập nhật nhiều nhất, và do đó có thể khẳng định rằng gã khổng lồ tìm kiếm đang tập trung mạnh nhất vào 2 dịch vụ này. Ngược lại, Google+ đang dần bị "bỏ rơi": Google đã buộc phải tìm cách nới lỏng mức độ tích hợp và các quy định trên mạng xã hội của mình. Khi Vic Gundotra đã không còn ở lại với Google, giờ là lúc để các dịch vụ Google bứt phá và bỏ qua cái bóng của Google+, một mạng xã hội có tiếng là đông người dùng nhưng lại giống như một nghĩa địa bỏ hoang.

Lê Hoàng

Theo TechCrunch

Chủ đề khác