VnReview
Hà Nội

Mỹ chính thức hợp thức hóa việc mở khóa điện thoại

Hôm qua (ngày 1/8/2014), thượng viện và nghị viện Mỹ cùng Tổng thống Barack Obama cũng đã thông qua dự luật mới cấp phép cho hợp pháp hóa điện thoại di động đã được mở khóa.

Tổng thống Obama nổi tiếng là một người dân chủ. Từ lâu nay, ông vẫn luôn ủng hộ những hoạt động kêu gọi hợp pháp hóa việc "mở khóa" thiết bị di động. Ban đầu, hoạt động kêu gọi này chỉ là những hoạt động nhỏ lẻ. Cho đến mãi 2013, nó mới thu hút được đông đảo sự chú ý bởi nó đã thể hiện đúng nguyện vọng của người tiêu dùng, thông qua một bản kiến nghị có tên gọi, "We the People", cùng hơn 100.000 chữ kí được gửi tới thượng nghị viện Mỹ.

Trước đó, hành động "mở khóa" thiết bị di động luôn được cho là bất hợp pháp và luôn bị nhà mạng cản trở bởi nó đã gây khó khăn "con đường làm ăn" của họ. Khi điện thoại được "mở khóa", người dùng có thể tự do chuyển đổi dịch vụ sang những nhà mạng khác hoặc sử dụng thiết bị của họ ở nước ngoài, mà không bắt buộc phải sử dụng SIM địa phương theo những cam kết bắt buộc khi mua sản phẩm tại chuỗi cửa hàng phân phối của những nhà mạng.

Giờ đây, với điều khoản mới này, điện thoại di động "mở khóa" đã được nằm trong qui phạm quản lý của pháp luật, không còn là những hoạt động tự phát và phi pháp như trước nữa. Những thay đổi này giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn nhà mạng phù hợp sau khi kí kết hợp đồng. Trên hết, họ còn có thể sử dụng được những thiết bị "xách tay" từ nước ngoài với SIM địa phương mà không phải lo đối mặt với các hình phạt hình sự. Ngoài ra, người sử dụng có thể tự mở khóa hoặc trả tiền cho những bên thứ ba để "unlock" thiết bị của họ.

Hoàng Anh

Theo MacRumors

Chủ đề khác