VnReview
Hà Nội

Thương vụ Apple - Beats chính thức hoàn tất

Trang chủ của Quả Táo đã chính thức được cập nhật để "Chào đón Beats trở thành một phần của gia đình Apple".

Thương vụ Apple - Beats chính thức hoàn tất

Trên Apple.com, Quả Táo đã chính thức ra mắt một tấm thiệp mừng mới để chào đón công ty tai nghe Beats "về một nhà" với iPhone, iPad và Mac. Sau khi… sa thải tới 200 nhân viên cũ của Beats, Apple đưa ra tuyên bố chính thức khi hoàn tất thương vụ hơn 3 tỷ đô rất đáng chú ý này:

"Ngày hôm nay chúng tôi rất phấn khích khi được chào đón Beats Music và Beats Electronics về với gia đình Apple. Âm nhạc đã luôn có một vị trí quan trọng trái tim của chúng tôi, và chúng tôi rất vui mừng được kết hợp cùng những người yêu âm nhạc giống như chúng tôi. Các nhà sáng lập Jimmy Iovine và Dr. Dre của Beats đã tạo ra những sản phẩm tuyệt vời giúp hàng triệu người kết nối sâu sắc hơn với âm nhạc. Chúng tôi rất vui được làm việc với đội ngũ Beats để tăng cường trải nghiệm âm nhạc này.

Và chúng tôi không thể đợi để lắng nghe điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Trên trang chủ của mình, Apple cũng đưa một đường dẫn tới trang chủ mới của Beats. Trên website của mình, đội ngũ của Beats cũng bày tỏ sự vui mừng khi trở thành "nhạc cụ mới trong gia đình Apple".

Trang chủ của Quả Táo đã chính thức được cập nhật để "Chào đón Beats trở thành một phần của gia đình Apple".

Hiện tại, Beats Electronics đã đóng cửa gian hàng trực tuyến của mình. Tất cả các giao dịch sẽ được chuyển sang gian hàng online nổi tiếng của Apple. Người tiêu dùng sẽ cần phải liên hệ với Apple để giải quyết các vấn đề liên quan tới sản phẩm Beats mua trước ngày 1/8/2014.

Sau khi hoàn tất thương vụ mới, Ian Rogers, người đứng đầu dịch vụ phát nhạc Beats Music cũng đã được đưa lên lãnh đạo dịch vụ iTunes Radio của Apple. Như vậy, rõ ràng Apple đang thực hiện tham vọng xâm chiếm dịch vụ stream nhạc số của mình như dự đoán ban đầu của giới phân tích.

Theo xác nhận của Apple với trang công nghệ;TechCrunch, các nhà hành pháp tại Mỹ đã chính thức chấp thuận cho thương vụ Apple và Beats hoàn tất. Trước đó, Ủy ban Châu Âu (EC) cũng đã chấp thuận cho thương vụ này. Trong tuần qua, đơn vị Universal Music Group của Vivendi cũng đã bán thêm 13% cổ phần tại Beats Electronics (đơn vị sản xuất tai nghe) cho Apple với giá 404 triệu USD. Với bước đi này, Quả táo đang thể hiện ước muốn mạnh mẽ trong việc xâm lấn một mảng thị trường mới hoàn toàn: thiết bị âm thanh cao cấp.

Lê Hoàng

Theo MacRumors

Chủ đề khác