VnReview
Hà Nội

Sony dừng bán đầu đọc sách điện tử Reader

Sony đã tuyên bố từ bỏ dòng sản phẩm thiết bị Reader, thiết bị đọc sách điện tử (e-book), sau khi thất bại trong việc tìm kiếm thị trường tiềm năng.

Sony ngừng bán thiết bị đọc sách điện tử

"Ở thời điểm này chúng tôi không có kế hoạch phát triển mẫu Reader mới", đại diện Sony chia sẻ với BBC.

PRS-T3 sẽ là phiên bản Reader cuối cùng và nó sẽ tồn tại cho tới khi nguồn cung ứng ở châu Âu không còn sẵn hàng. Đầu năm nay, Sony đã ngừng bán e-book và hướng người dùng ở Mỹ và châu Âu sang kho e-book của đối thủ Kobo. Khách hàng sử dụng Sony Reader ở Bắc Mỹ đã được chuyển hướng sang kho sách e-book của Kobo từ tháng Hai năm nay, các khách hàng tại châu Âu và Úc cũng đã được chuyển hướng trong tháng Năm, một phát ngôn viên của Sony cho biết. Tuy nhiên người dùng ở Nhật vẫn có thể tiếp tục mua Reader và truy cập vào Reader Store của Sony.

Sự thống trị của dòng sản phẩm Kindle của Amazon và sự phát triển bùng nổ của smartphone, phablet và tablet đã gây khó khăn cho mảng kinh doanh thiết bị đọc sách điện tử của Sony và các đổi thủ như Nook, họ không thể tạo ra chỗ đứng cho riêng mình. Theo The Bookseller, Amazon chiếm khoảng 90% thị phần của thị trường thiết bị đọc sách điện tử chuyên dụng ở Anh.

Hãng Kobo, Canada, cũng vừa bị hãng thương mại điện tử Rakuten của Nhật thâu tóm với tham vọng phát triển hoạt động kinh doanh của nó trên toàn cầu, thách thức Amazon.

Thị trường thiết bị đọc sách điện tử chuyên dụng đạt đỉnh vào năm 2011 với 23 triệu thiết bị được bán ra nhưng dự kiến doanh số trong năm 2017 sẽ giảm chỉ còn 10 triệu chiếc do bị tablet và smartphone lấn át, theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner.

Hoàng Kỷ

Theo BBC

Chủ đề khác