VnReview
Hà Nội

LG có thể bán 60 triệu smartphone trong năm 2014

Dù để Xiaomi (Trung Quốc) vượt mặt về sản lượng smartphone trong quý vừa qua, LG vẫn sẽ lập kỷ lục về doanh số bán thiết bị di động trong năm 2014.

Dù để Xiaomi (Trung Quốc) vượt mặt về sản lượng smartphone trong quý vừa qua, LG vẫn sẽ lập kỷ lục doanh số cho năm 2014.

Báo cáo tài chính của LG trong quý 2/2014 đã cho thấy tiềm lực khổng lồ của công ty Hàn Quốc: tổng số smartphone/tablet được LG bán ra từ tháng 4 đến tháng 6 lên tới 14,5 triệu chiếc.

Dựa trên con số này, các công ty phân tích tài chính tại quê nhà Hàn Quốc của LG đã đưa ra những dự đoán rất khả quan cho tình hình công ty trong toàn bộ năm 2014. Theo Kiwoom Securities, LG có thể đạt tới doanh số 60 triệu smartphone trong năm 2014. Công ty tài chính Daewoo Securities cũng đưa ra một con số tương tự: 62 triệu thiết bị di động LG sẽ được xuất xưởng trong năm nay.

Xét tới doanh số 47,6 triệu thiết bị trong năm ngoái và sự ra mắt ấn tượng của LG G3, rất có thể công ty Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên cán mốc hơn 60 triệu thiết bị di động trong lịch sử kinh doanh smartphone/tablet của mình.

Dù để Xiaomi (Trung Quốc) vượt mặt về sản lượng smartphone trong quý vừa qua, LG vẫn sẽ lập kỷ lục doanh số cho năm 2014.

Trong nửa sau năm 2014, LG cũng sẽ gặp nhiều thử thách lớn, đặc biệt là từ Apple. Một lãnh đạo của LG tuyên bố: "Ngành điện thoại di động không còn tính sáng tạo. Apple sẽ sớm ra mắt 2 smartphone màn hình lớn. LG cần phải nhanh chóng thu hút người dùng trước khi smartphone mới của Apple ra mắt".

Để chống chọi với Apple và Samsung, LG có lẽ sẽ đẩy mạnh tập trung cho dòng smartphone G3. Chiếc LG đầu bảng luôn được đánh giá rất cao và cũng được coi là nhân tố chính giúp LG phát triển vượt bậc trong thời gian qua. Trong thời gian tới, LG cũng học theo Samsung để ra mắt nhiều phiên bản G3 hơn nữa, ví dụ như chiếc G3 Stylus với màn hình 5.9 inch và bút cảm ứng sẽ cạnh tranh mạnh mẽ với Galaxy Note 4.

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác