VnReview
Hà Nội

Nokia xác nhận đang phát triển sản phẩm mới

Tuần trước, Nokia đã đăng tải thông tin tuyển dụng kỹ sư Android lên trang LinkedIn, làm dấy lên thông tin rằng công ty sắp sửa trở lại thị trường phần cứng với một thiết bị chạy hệ điều hành di động của Google. Dù điều này có thể là chưa chính xác song mới đây Phó Chủ tịch Chiến lược của Nokia đã chính thức xác nhận công ty đang nghiên cứu một sản phẩm mới.

Sebastian Nyström, Phó Chủ tịch Chiến lược của Nokia đã xác nhận rằng đợt tuyển dụng này của Nokia đúng là để phát triển một sản phẩm mới. Cần phải làm rõ rằng Nokia mà bài viết này đang nói tới không phải là chi nhánh phần cứng được Microsoft mua lại và đổi tên thành Microsoft Mobile. Thay vào đó, đây là "phần còn lại" của Nokia sau thương vụ với Microsoft và hoàn toàn không liên quan gì tới gã khổng lồ phần mềm. Đội ngũ Nokia này cũng chính là tác giả của ứng dụng Z Launcher cho Android.

Nokia trở lại sản phẩm mới

Trong thông tin tuyển dụng của mình, hãng đã viết: "Nokia đang mở lại mảng kinh doanh mới với nền tảng là những thành tựu của Nokia, tập trung vào các sản phẩm phần cứng và dịch vụ số dành cho khách hàng, trực tiếp hoặc thông qua các công ty đối tác khác. Chúng tôi đã nhận thấy nhiều cơ hội trên thị trường phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi và sẽ tận dụng để tạo nên sự khác biệt. Hơn nữa, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm thêm những cánh cửa cơ hội mới giàu khả năng chiến thắng".

Điều vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn là sản phẩm mới của Nokia sẽ thuộc lĩnh vực nào. Trong điều khoản của thương vụ với Microsoft, Nokia không được phép sử dụng thương hiệu của mình để sản xuất điện thoại từ nay cho tới năm 2016. Không những vậy, công ty cũng không được phép cấp quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho bất cứ ai ngoài Microsoft trong vòng 30 tháng kể từ khi thương vụ hoàn tất. Mặt khác, công ty vẫn giữ lại hầu hết các bằng sáng chế của mình, nhưng sẽ không thể dùng tên cũ cho các tính năng trước đây (ví dụ như PureView).

Nói tóm lại, kể cả nếu Nokia đang phát triển một chiếc điện thoại, hãng cũng không thể tung ra thị trường trước năm 2016. Cũng có thể công ty sẽ dấn thân vào mảng thời trang công nghệ. Dù sao, việc Nokia đến với Android cũng không phải là điều quá ngạc nhiên. Vấn đề là Nokia phải thoát ra khỏi cái bóng của mình trước đây;và thực sự đem đến những sản phẩm tốt.

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác