VnReview
Hà Nội

Xiaomi bị "tuýt còi" do quảng cáo sai sự thật

Xiaomi (Trung Quốc) vừa bị chính quyền Đài Loan phạt vì hành vi quảng cáo sai sự thật.

Xiaomi bị phạt vì quảng cáo sai sự thật

Xiaomi (Trung Quốc) là một trong những công ty di động có tốc độ phát triển thuộc loại nhanh nhất hiện nay, đặc biệt là trong khoản mở rộng thị trường sang các nước đang phát triển. Tuy nhiên, nhà sản xuất điện thoại lớn thứ năm trên thế giới đã dính cáo buộc quảng cáo sai sự thật và gây hiểu nhầm cho khách hàng. Và có vẻ như vụ việc xuất phát từ việc công ty đưa con số không chính xác về số lượng các sản phẩm được bán ra. Gần đây công ty Trung Quốc tuyên bố đã bán ra được một lượng lớn các smartphone chỉ trong vài giây.

Cụ thể,;FTC (Ủy ban Thương mại của Đài Loan) đã cáo buộc Xiaomi công bố sai lệch số liệu về 3 chiếc điện thoại được bán ra tại nước này trong năm 2013. Thực tế, Xiaomi đã bán ít hơn 1.750 thiết bị so với con số công bố và theo FTC điều này dẫn tới những hiểu lầm từ khách hàng trong việc nhận định chất lượng cũng như tiềm năng từ những sản phẩm di động này.

Xiaomi đã xin lỗi về hành động của mình trên mạng xã hội Weibo nhưng điều này cũng không thể ngăn chặn được án phạt từ FTC với số tiền 20.000 USD (khoảng 42 triệu VNĐ). Dù số tiền phạt không cao nhưng đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của công ty Trung Quốc.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác