VnReview
Hà Nội

Baidu mở rộng sang tìm kiếm tiếng Việt

Công cụ tìm kiếm Baidu, còn được gọi là "Google" Trung Quốc, sẽ mở rộng ra thị trường tìm kiếm trực tuyến Đông Nam Á và ban đầu tập trung vào Việt Nam, Thái Lan.

Baidu

Theo ZDNet Asia, người khổng lồ Internet Trung Quốc Baidu vừa cùng với Viện nghiên cứu Infocomm thành lập trung tâm nghiên cứu và phát triển để tiến hành nghiên cứu về tìm kiếm các ngôn ngữ Đông Nam Á.

Cụ thể, Baidu cho biết nghiên cứu ban đầu của trung tâm sẽ liên quan đến nền tảng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên cho các ngôn ngữ Đông Nam Á, đầu tiên tập trung vào ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Thái.

Chưa rõ khi nào Baidu sẽ chính thức thâm nhập thị trường tìm kiếm Việt Nam nhưng từ năm 2011, Baidu đã ra 1 phiên bản tiếng Việt của "Hao 123″. Đây là một "tập hợp những địa chỉ web được người sử dụng Internet Việt Nam yêu thích nhất và những trang web có giá trị thực tiễn, có tính ứng dụng cao sắp xếp một cách logic, khoa học trên cùng một trang web, giúp bạn tìm được trang web mình mong muốn một cách nhanh chóng đơn giản nhất". Đồng thời, Baidu đã cho chạy dịch vụ hỏi đáp trực tuyến bằng tiếng Việt.

Hiện nay, theo nguồn tin chúng tôi được biết, Baidu cũng đang "săn đầu người" cho một số vị trí cấp cao ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trường tìm kiếm trực tuyến tại Việt Nam hiện hầu như do Google thống trị. Nhiều năm trước, có một số doanh nghiệp công nghệ Việt Nam như Tinh Vân, Sóc Bay đã đầu tư vào thị trường này nhưng đều "ra đi không kèn không trống".

Xuân Dung

Chủ đề khác