VnReview
Hà Nội

Microsoft ngừng hỗ trợ các phiên bản IE đời cũ

Sau ngày 12/1/2016, người dùng Windows phải nâng cấp Internet Explorer (IE) lên phiên bản mới nhất mới được nhận cập nhật và hỗ trợ bảo mật.

Thực tế, Microsoft đang lên lịch trình cho kế hoạch này. Cụ thể, sự thay đổi sẽ có hiệu lực kể từ ngày 12/1/2016. Với những người dùng Windows 7 và 8 hiện nay, họ cần sử dụng IE phiên bản 11 trở lên để tiếp tục được nhận bản cập nhật. Còn nếu IE 12 và 13 được ra mắt trước thời điểm ngày 12/1/2016, người dùng sẽ phải nâng cấp IE lên các phiên bản tiếp theo này. Điều này đồng nghĩa với việc, những IE phiên bản cũ (dưới 11) sẽ không được Microsoft hỗ trợ trên nền tảng Windows kể từ ngày 12/1/2016.

Roger Capriotti, giám đốc tiếp thị sản phẩm IE, cho biết: "Chỉ có phiên bản cập nhất mới nhất của IE là được nhận hỗ trợ kỹ thuật và nâng cấp bảo mật hệ điều hành sau 12/1/2016". Microsoft dường như đang học hỏi kiểu nâng cấp của Google Chorme. Mô hình mà chỉ phiên bản Chorme mới nhất mới được Google hỗ trợ đầy đủ.

Ngoài ra, riêng với các quản trị viên IT trong các doanh nghiệp, Microsoft cũng cho phép họ có thể sử dụng chế độ Enterprise dành cho IE 11, có khả năng tương thích ngược và hỗ trợ các ứng dụng web cũ.

Hoàng Anh

Theo TheVerge

Chủ đề khác