VnReview
Hà Nội

Apple dùng sản phẩm của Sony để ví dụ về... thiết kế xấu

Apple thường đề cao thiết kế của Sony, và ngay cả Steve Jobs cũng đã từng có lần tuyên bố nếu có cho phép các bên thứ 3 sản xuất thiết bị gắn mác Táo, Sony cũng sẽ là một lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên, Apple University không nghĩ như vậy.

Apple thiết kế Sony điều khiển tv

Điều khiển từ xa của Apple TV

Apple luôn đặt chất lượng thiết kế lên hàng đầu. Để giúp các nhân viên mới nắm vững được triết lý này, chương trình đào tạo nội bộ có tên Apple University sẽ giúp thế hệ nhân viên mới của Apple hiểu được các giá trị cốt lõi từ thủa ban đầu của Steve Jobs và Steve Woz. Chương trình này sẽ được thiết kế và giảng dạy bởi chính các nhân viên lãnh đạo lâu năm của Quả Táo.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, một cựu nhân viên Apple khẳng định rằng khóa học "Điều gì làm cho Apple trở thành Apple", giảng viên Randy Nelson (cựu nhân viên của Pixar – studio phim do chính Steve Jobs sáng lập) đã dùng chiếc điều khiển từ xa 78 nút của Google TV làm ví dụ cho thiết kế… xấu.

Apple thiết kế Sony điều khiển tv

Điều khiển từ xa dành cho Google TV do Sony sản xuất

Ngược lại, thiết kế của Apple TV chỉ có 3 nút bấm đơn giản: nút bật/tắt video, nút chọn video và nút để trở về màn hình Home. Với thiết kế tối giản, chiếc điều khiển từ xa của Apple cung cấp đầy đủ tính năng cho trải nghiệm đầu giải mã, trong khi sản phẩm của Sony cung cấp… tất cả các tính năng mà bạn có thể muốn có trên Google TV.

Kết quả là một chiếc điều khiển từ xa xấu xí và có nút bấm quá nhỏ, gợi nhớ về các loại máy tính thời xưa. Sản phẩm của Sony dành cho Google TV sau đó đã được BGR ví như "điều khiển từ xa của Apple, nhưng lại bị thiết kế bằng cách bỏ phiếu".

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác