VnReview
Hà Nội

Trung Quốc chặn Kakao Talk và LINE

Bộ Khoa học, Thông tin truyền thông và Kế hoạch tương lai của Hàn Quốc ngày 7/8 xác nhận Trung Quốc đã chặn các dịch vụ nhắn tin di động trên hai mạng Kakao Talk và LINE do lo ngại nguy cơ lan truyền các thông tin liên quan đến hoạt động khủng bố.

http://media.baotintuc.vn/2014/08/07/23/00/595972.jpg

Việc truy cập các dịch vụ nhắn tin Kakao Talk và LINE ở Trung Quốc đại lục đã bị chặn từ ngày 1/7. Tuy nhiên, giới chức Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ lý do gì để giải thích cho quyết định này. Bộ Khoa học, Thông tin truyền thông và Kế hoạch tương lai của Hàn Quốc cho biết sẽ thảo luận với các đối tác Trung Quốc để giải quyết vấn đề .

Ngoài hai mạng KaKao Talk và Line do công ty Kakao và Naver của Hàn Quốc phát triển, một số dịch vụ nhắn tin toàn cầu khác như Didi, Talk Box và Vower cũng đã bị chặn ở Trung Quốc với cùng lý do.

Trước đó, Bắc Kinh ra tuyên bố cho biết: "Nhiều nhóm khủng bố tại Trung Quốc được cho là đã lan truyền thông tin về cách chế tạo thuốc nổ đi kèm với các hoạt động tuyên truyền (cho các hoạt động khủng bố) thông qua các dịch vụ nhắn tin, trang web chia sẻ video và hệ thống điện toán đám mây".

Theo thống kê, trên toàn thế giới hiện có 152 triệu người sử dụng dịch vụ Kakao Talk với 15 ngôn ngữ. Dịch vụ LINE cũng có trên 450 triệu người dùng.

Theo TTXVN

Chủ đề khác