VnReview
Hà Nội

Ông Lê Nam Trà được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc MobiFone

Chiều nay, ngày 13/8, Bộ Thông tin & Truyền thông đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Nam Trà - Phó Tổng Giám đốc MobiFone kiêm Giám đốc Trung tâm TTDĐ KVII lên giữ chức Tổng Giám đốc thay cho ông Mai Văn Bình.

Bộ trưởng Bộ TT&TT ông Nguyễn Bắc Son (giữa) trao quyết định điều chuyển nhiệm vụ cho ông Mai Văn Bình và ông Lê Nam Trà (Phải)

Gần 2 tháng sau khi bất ngờ bổ nhiệm ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty Thông tin di động VMS-MobiFone phụ trách chức Chủ tịch Hội đồng thành viên của doanh nghiệp này thay cho ông Lê Ngọc Minh. Bộ TT&TT và nhà mạng MobiFone tiếp tục gây bất ngờ với quyết định "thay tướng" lần thứ 2.

Theo Quyết định số 1150/QĐ-BTTT vừa được Bộ TT&TT công bố, ông Mai Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty Thông tin di động VMS-MobiFone sẽ thôi giữ chức Tổng Giám đốc để phụ trách chức vụ Chủ tịch công ty thông tin di động. Quyết định có hiệu lực ngay từ ngày ký.

Tại buổi lễ, Bộ TT&TT cũng giao quyết định bổ nhiệm ông Lê Nam Trà lên giữ chức Tổng Giám đốc công ty VMS MobiFone. Trước đó, ông Lê Nam Trà, sinh ngày 17/12/1961, là Phó Tổng Giám đốc MobiFone kiêm Giám đốc Trung tâm TTDĐ KVII.

Chia sẻ tại buổi lễ bổ nhiệm, Ông Lê Nam Trà cho biết rất ông vinh dự với cương vị mới của mình. "MobiFone là nơi tôi đã gắn bó hơn 20 năm, từ phó phòng kỹ thuật, trưởng phòng, phó Giám đốc, lên Phó Tổng Giám đốc. Tôi đã được chứng kiến sự trưởng thành của MobFone, đã có dịp sát cánh cùng những người đã đặt nền móng xây dựng MobiFone trong thời gian qua".

Ông Trà nói về những thách thức mà MobiFone phải vượt qua trong thời gian tới. "Thứ nhất là về tái cơ cấu và hoàn thành cổ phần hoá trình cấp trên đúng thời gian. Thứ hai là đối mặt với suy giảm doanh thu và thị phần, thị trường tiệm cận tới bão hoà. Đây là thách thức lớn nhất trên thị trường viễn thông mà bài toán các đối tác và các nhà mạng phải vượt qua. Đối với MobiFone phải giữ được vị trí của hãng đạt doanh thu cao. Thứ 3, MobiFone phải xây dựng được hệ thống viễn thông mạnh ngang bằng với VinaPhone và Viettel để tạo thế kiềng ba chân phù hợp với chủ trương của chính phủ và Bộ TT&TT".

Theo Dân Trí

Chủ đề khác