VnReview
Hà Nội

Dế đầu tiên chạy Android One trình làng trong tháng 9

Thiết bị đầu tiên thuộc dự án điện thoại Android giá rẻ - Android One của Google sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 9 (thay vì tháng 10) năm nay.

Google đang chuẩn bị phổ biến Android đến "5 tỷ người còn lại trên thế giới" bằng việc giới thiệu Android One - dự án điện thoại Android giá rẻ giúp các nhà sản xuất mang đến người dùng một trải nghiệm Android mượt mà nhất trên những thiết bị có giá dưới 100 USD.

Các thiết bị thuộc dự án Android One sẽ chạy phiên bản Android gốc không qua chỉnh sửa. Hiện tại Google đã có 3 đối tác sản xuất các thiết bị Android One tại Ấn Độ bao gồm: Micromax, Karbonn và Spice. Android One được xem như là một phiên bản giá rẻ hơn của các thiết bị Nexus hiện đang bán trên thị trường.

Theo dự kiến của Google, thiết bị Android One đầu tiên sẽ được giới thiệu tại Ấn Độ vào tháng 10 năm nay. Tuy vậy Google đã rút ngắn thời gian xuống còn 1 tháng, có nghĩa là vào tháng 9 năm nay, thiết bị Android One đầu tiên sẽ ra mắt. Một số nguồn tin cho biết các hãng đối tác không mấy mặn mà với dự án của Google, do đó thiết bị Android One đầu tiên có thể sẽ được bán với giá khoảng 150 USD chứ không phải 100 USD như dự định.

Phúc Thịnh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác