VnReview
Hà Nội

Chiếc smartphone đầu tiên thế giới bước sang tuổi 20

Chiếc smartphone lai máy tính đầu tiên thế giới là IBM Simon đã bước sang tuổi 20 và sẽ được trưng bày tại triển lãm chuyên đề Kỷ nguyên Thông tin ở Bảo tàng Khoa học Luân Đôn (Anh).

Simon

Theo các tiêu chuẩn ngày nay, Simon có lẽ là một "cục gạch", theo báo Anh Independent. Thông tin chính của máy gồm: giá 539 bảng (khoảng 19,8 triệu đồng), nặng 500g và pin có thời lượng tối đa 1 giờ đồng hồ. Và không có lướt Web.

Song Simon - chiếc smartphone ra mắt ngày 16/8/1994 - được xem là đi trước thời đại lúc bây giờ bởi vì thời đó không tồn tại trình duyệt Web cho di động.

"Về sau, Simon không được gọi là smartphone. Nhưng nó có nhiều tính năng mà chúng ta thấy ngày nay. Nó có lịch; có thể viết ghi chú và gửi email, tin nhắn... Nó có tất cả các cấu thành của một chiếc smartphone gồm một khe ở dưới đáy máy để nhập vào các ứng dụng khác nhau như game, tài liệu...", theo bài báo.

Còn theo một bài báo khác đăng trên T3, Simon thời đó có các ứng dụng cùng với màn hình cảm ứng và bút. Người dùng có thể vẽ, cập nhật lịch và viết ghi chú, thậm chí gửi và nhận fax.

Thanh Xuân

Chủ đề khác